Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 11

18:52 30-11-2022 | :226

Laocaitv.vn - Sáng 30/11, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 với nhiều nội dung quan trọng. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện Ban Nội chính Trung ương.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong (ảnh trên) nhấn mạnh: Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của trung ương và tình hình thực tế của địa phương để xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm một cách linh hoạt, chủ động, sáng tạo và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, các đại biểu đã tập trung thảo luận tại tổ, các đại biểu cho ý kiến vào điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; kết quả đầu tư công năm 2022; dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2023 tỉnh Lào Cai. Dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, thu ngân sách địa phương và phương án phân bổ ngân sách tỉnh năm 2023. Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và một số nội dung quan trọng khác.

47 ý kiến tham gia bằng văn bản gửi đến Tỉnh uỷ và 34 ý kiến trực tiếp tại hội nghị đều đánh giá cao sự chuẩn bị nội dung. Đồng thời đề nghị chỉnh sửa, bổ sung một số nội dung liên quan đến các dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết và dự thảo điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn. 

Đồng chí Dương Đức Huy (ảnh trên), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai nêu ý kiến: "Quan trọng nhất là phải gỡ các nút thắt trong kinh tế cửa khẩu, trong nông nghiệp, trong công nghiệp, như vậy thì chúng ta sẽ làm được".

Ông Hoàng Chí Hiền (ảnh trên), Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết: "Phải tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đã được chấp thuận đầu tư khởi công dự án. Sau khi quy hoạch được duyệt thì phải nhanh chóng có quy hoạch chi tiết để hình thành lên các khu, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. Hình thành lên các nhà máy để tạo ra các sản phẩm giá trị để có một nguồn thu, bền vững, lâu dài".

Đối với đầu tư xây dựng cơ bản, các đại biểu cho rằng đây là lĩnh vực có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Do đó, cần có các giải pháp quyết liệt tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm. Ông Nguyễn Quốc Huy (ảnh trên), Giám đốc Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai cho biết: "Vấn đề huy động các nguồn vốn theo Đề án 04 trong 2 năm mới đạt 13,77%, tức là mới đạt trên 18.000 tỷ/131.000 tỷ đồng. Trong đó, theo chúng tôi theo dõi thì vẫn chủ yếu là nguồn vốn ngân sách, vướng vào khu vực dự trữ khoáng sản lên các dự án ngoài ngân sách chưa khởi công được. Sang năm chúng ta phải quyết tâm, quyết liệt tháo gỡ để triển khai dự án thì mới đáp ứng được Đề án 04 và góp phần vào tăng trưởng GRDP".

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Ngoài ra, các ý kiến cũng làm rõ một số nội dung về sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Báo cáo công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Báo cáo đánh giá kết quả triển khai 18 Đề án trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, năm 2022 và một số nội dung quan trọng khác.

Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 đã thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh các cấp, các ngành phải dồn sức để về đích các mục tiêu năm 2022 và phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 11% trong năm 2023. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2022, Tỉnh ủy đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022 một cách chủ động, linh hoạt, sáng tạo. Phương thức, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp uỷ đảng có sự đổi mới và nâng cao, tình hình kinh tế - xã hội đã phục hồi, tăng trưởng ở hầu hết các ngành, lĩnh vực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác quân sự - quốc phòng được củng cố, tăng cường.

Thống nhất các nội dung về tồn tại, hạn chế nêu trong báo cáo và thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong (ảnh trên) đề nghị đề nghị các đồng chí Tỉnh uỷ viên, các đảng bộ trực thuộc khẩn trương triển khai các giải pháp để kịp thời khắc phục, chỉ đạo thực hiện một cách hiệu quả. Nhấn mạnh về phương hướng, nhiệm vụ và chủ đề hành động năm 2023 là “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hành động - Phát triển”, đồng chí Đặng Xuân Phong yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được thảo luận và nghị quyết thông qua, phấn đấu cao độ để đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 11%; số thu ngân sách 12.000 tỷ đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác dự đoán, dự báo tình hình, vận dụng vào điều kiện thực tế của tỉnh, của từng địa phương, ngành, lĩnh vực. Trước mặt tập trung chăm lo tết Nguyên đán Quỹ Mão cho Nhân dân bảo đảm vui tươi, lành mạnh, mọi người, mọi nhà đều có tết.

Nhóm Phóng viên

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết