Ban Chỉ đạo 354 Trung ương làm việc tại huyện Si Ma Cai

19:18 20-06-2024 | :78

Laocaitv.vn - Ngày 20/6, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo 354 Trung ương do đồng chí Triệu Tài Vinh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Si Ma Cai. Tham dự có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Si Ma Cai. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, huyện Si Ma Cai đã lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân nêu cao cảnh giác, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề “dân tộc”, “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ giữa các đồng bào dân tộc với cấp ủy, chính quyền, làm suy giảm sức mạnh, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách về dân tộc, tôn giáo; tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng tôn giáo của Nhân dân, gắn với phát huy vai trò của dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng trong xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề phát sinh trong thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo ở địa phương; việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trong quá trình giao lưu và tiếp biến văn hóa; công tác cải tạo hủ tục trên địa bàn…

Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh (ảnh trên), Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát đánh giá cao những nỗ lực của huyện Si Ma Cai trong triển khai công tác dân tộc, tôn giáo, phù hợp với thực tiễn địa phương. Đồng chí đề nghị huyện quan tâm, thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận, tâm tư, tình cảm của Nhân dân; củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết