Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển CNTT tỉnh Lào Cai sơ kết 6 tháng đầu năm

17:15 13-07-2018 | :343

Laocaitv.vn - Ban chỉ đạo ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và hội đồng biên tập cổng thông tin điện tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018. Đồng chí Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị sơ kết.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong 6 tháng đầu năm 2018, các văn bản chỉ đạo, điều hành ở lĩnh vực này được ban hành kịp thời. Công tác đảm bảo an toàn thông tin được duy trì, hệ thống thông tin dùng chung được sử dụng hiệu quả. Số lượng, chất lượng dịch vụ công trực tuyến được cải thiện so với năm 2017. 100% các cơ quan nhà nước được cấp hộp thư điện tử của tỉnh, triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành, tích hợp chữ ký số và phần mềm quản lý dịch vụ hành chính công. Việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện đạt hiệu quả cao. 6 tháng đầu năm đã thực hiện được trên 32.000 hồ sơ các loại. Việc triển khai xây dựng đô thị thông minh được thực hiện đảm bảo tiến độ. Đã kịp thời thông báo, phối hợp xử lý các nguy cơ mất an toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước. Kết quả xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính phủ điện tử năm 2017 tỉnh Lào Cai xếp thứ 6/63 tỉnh, thành phố; trong đó nhiều chỉ số thành phần có sự tăng cao so với năm 2016.

Đối với cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, trong 6 tháng đầu năm 2018 đã thu hút được trên 4,4 triệu lượt truy cập, lũy kế đạt trên 30 triệu lượt truy cập. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã có sự chuyển biến tích cực trong việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Tính đến hết 30/6, hệ thống cổng thông tin điện tử tỉnh đã cung cấp trên 10.000 tin bài và bộ thông tin cơ sở dữ liệu, tăng gần 1.000 tin bài và bộ cơ sở dữ liệu so với cùng kỳ năm 2017. Hoàn thành đưa vào hoạt động Fanpage của UBND tỉnh trên mạng xã hội Facebook đạt hiệu quả cao…

Đồng chí Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin ở các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn về hạ tầng công nghệ thông tin ở cấp cơ sở. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Lào Cai sẽ triển khai chính quyền điện tử theo nguyên tắc nhất quán là thuê dịch vụ công nghệ thông tin và chỉ thuê dịch vụ của các doanh nghiệp lớn. Yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương cần quan tâm đẩy mạnh triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đặc biệt việc sử dụng phần mềm chuyên ngành cần kết nối liên thông với các phần mềm khác khi có yêu cầu. Quan tâm thực hiện có hiệu quả Đề án đô thị thông minh... Đẩy mạnh việc cung cấp, tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 trên hệ thống dịch vụ hành chính công và cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu trên hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh. Duy trì tốt trang Fanpage của UBND tỉnh trên mạng xã hội Facebook để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận, khai thác thông tin, ứng dụng các phần mềm dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai.  

Vinh Quang – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết