Ban dân vận Trung ương làm việc với tỉnh Lào Cai

20:16 27-04-2018 | :459

Laocaitv.vn - Chiều ngày 27/4, đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Điểu K'ré, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Tỉnh ủy Lào Cai. Nội dung chính là nắm bắt việc thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương khóa 11 về Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tỉnh hình mới. Tham dự cuộc làm việc về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Triển khai Nghị quyết 25 của BCH Trung ương khóa XI, Tỉnh ủy Lào Cai đã tập trung quán triệt, xây dựng chương trình hành động số 127 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đaọ của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, với 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, quán triệt nội dung cơ bản của Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những bức xúc chính đáng của nhân dân; tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với dân; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, quy chế tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh đều được Thường trực Tỉnh ủy làm rõ, trả lời thỏa đáng. Riêng năm 2017, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và các ngành đã tổ chức gần 500 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; tiếp nhận trên 4.000 người đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo… Cùng với đó đã chỉ đạo tăng cường và đổi mới công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, gắn công tác dân vận với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…công tác dân vận của lực lượng vũ trang, được tăng cường và ngày càng đi vào chiều sâu. Đặc biệt, phong trào thi đua Dân vận khéo được 100% các cấp ủy Đảng hưởng ứng, triển khai sâu rộng, gắn với các phong trào thi đua yêu nước; qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Hiện toàn tỉnh có trên 1.000 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực. Có thể nói, sau 5 năm, Nghị quyết số 25 của Trung ương đã thực sự đi vào cuộc sống, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại cuộc làm việc, những khó khăn, tồn tại trong triển khai thực hiện Nghị quyết 25 như: việc thực hiện quy chế dân chủ có lúc, có nơi còn mang tính hình thức; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có việc chưa kịp thời; cải tạo hủ tục tập quán lạc hậu chuyển biến chậm, chưa bền vững; việc nắm tình hình an ninh ở một số địa bàn chưa kịp thời, còn xảy ra một số vấn đề ảnh hưởng đến trật tự xã hội tại cơ sở.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định: Sau 25 năm tái lập tỉnh, tỉnh Lào Cai đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ về mọi mặt. Kết quả ấy có được nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, và phát huy tinh thần đoàn kết các dân tộc, vượt khó vươn lên. Trong triển khai Nghị quyết 25, trong 5 năm qua, tỉnh Lào Cai đặc biệt coi trọng công tác vận động quần chúng, thường xuyên tiếp xúc đối thoại nhằm tháo gỡ những khó khăn của nhân dân, xây dựng và triển khai hiệu quả các mô hình tuyên vận… Đây chính là những biểu hiện rất rõ về sự tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận theo tinh thần Nghị quyết 25.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, đồng chí Điểu K’Ré, ủy viên BCH Trung ương Đảng – Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tỉnh Lào Cai trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI. Tuy nhiên qua tìm hiểu thực tế tại cơ sở, đồng chí Điểu K’ré cũng cho rằng, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện còn gặp khá nhiều thách thức, như nhận thức của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế, đời sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn... Thực trạng này, cộng với những bài học kinh nghiệm rút ra trong 5 năm triển khai Nghị quyết 25 đặt ra nhiều yêu cầu cho tỉnh Lào Cai trong giai đoạn mới.

Đồng chí Điểu K'ré, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng nhấn mạnh, việc triển khai thực hiện Nghị quyết cần quan tâm làm sao để Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với Đảng, chính quyền; tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ đảng viên trong việc giải quyết bức xúc của nhân dân, giải quyết các vụ việc công khai minh bạch trên tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết