Báo chí Lào Cai đồng hành với công tác xây dựng Đảng

20:08 02-03-2023 | :276

Laocaitv.vn - Xuất phát điểm là một tỉnh nghèo, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, Lào Cai đã vươn mình trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước. Là cầu nối giữa Đảng với dân, công cụ hữu ích trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cơ quan báo chí địa phương đã và đang đóng góp vào thành công chung trong sự phát triển của tỉnh nhà.

Các cơ quan báo chí đã và đang ngày càng đổi mới về chất và lượng mang tiếng nói của Đảng đến với người dân.

Với 3 cơ quan báo chí địa phương, gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên. Phát huy vai trò là cầu nối giữa Đảng với dân, các cơ quan báo chí của tỉnh đã liên tục đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng đến Nhân dân một cách hiệu quả nhất. Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai cho biết: "Phát động Giải Báo chí Xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng, những năm gần đây đều đạt giải cao, có năm đã đạt giải A. Chúng tôi thấy cách làm của báo chí, truyền hình Lào Cai đặc biệt đội ngũ phóng viên đã tiệm cận với cách làm mới, sáng tạo. Góp phần mang tiếng nói của Đảng đến với người dân". 

Khơi lên cảm hứng, sự say mê, sức sáng tạo đối với các tác phẩm báo chí về đề tài Xây dựng Đảng, từ năm 2016, Giải Báo chí về Xây dựng Đảng được Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức thường niên. Hằng năm, giải thu hút hàng nghìn tác phẩm với nhiều thể loại, phong phú về chủ đề, phản ánh chân thực, toàn cảnh công tác xây dựng Đảng ở khắp các vùng miền. Nhà báo Trần Quang Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai cho biết: "Khi đến Bát Xát, tôi thấy địa phương có rất nhiều cách làm hay và tôi mong muốn qua tác phẩm báo chí của mình sẽ phản ánh được cách làm hay của bát xát trong sinh hoạt chi bộ. Bởi vì, qua nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sẽ góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng". 

Đài PT -TH tỉnh Lào Cai đoạt giải A tại Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VI năm 2021.  

Mùa giải năm nay, từ hơn 1.000 tác phẩm tham dự, qua sàng lọc, chấm điểm, Ban tổ chức đã lựa chọn, ban hành Quyết định trao thưởng cho 40 tác phẩm xuất sắc. Đây đều là những câu chuyện kể về thực tế sinh động, sáng tạo của các đơn vị, địa phương trong công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở. Nhà báo Lan Hương, Báo Lào Cai cho biết: "Phóng viên chúng tôi ngoài việc tích cực đi cơ sở gặp gỡ, trao đổi lấy thông tin các nhân vật thì cũng cần so sánh, chắt lọc thông tin cùng một chủ đề ở các địa phương khác nhau để mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện nhất về công tác xây dựng Đảng". 

Không dừng ở cấp tỉnh, Lào Cai cũng là một trong những địa phương có thành tích tốt tham dự Giải Báo chí toàn quốc về Xây dựng Đảng. Kết quả này tạo động lực để các nhà báo, phóng viên tiếp cống hiến, cho ra đời những tác phẩm chất lượng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh./.

Vinh Quang – Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết