Bảo Thắng: Đẩy mạnh kinh tế phát triển đồi rừng

06:49 03-05-2018 | :777

Laocaitv.vn - Huyện Bảo Thắng hiện có hơn 40 nghìn ha rừng, trong đó rừng sản xuất có gần 28 nghìn ha. Việc phát triển kinh tế rừng đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người dân địa phương.

Để đẩy nhanh tiến độ trồng, phát triển rừng đúng kế hoạch, hiệu quả cao, ngay từ đầu năm, huyện chỉ đạo các địa phương vào cuộc vận động, tuyên truyền người dân tích cực triển khai, làm tốt công tác trồng rừng như: Chuẩn bị cây giống, mặt bằng, làm tốt công tác chăm sóc bảo vệ đối với những diện tích rừng mới trồng. Vì vậy, hàng năm kế hoạch trồng rừng, bảo vệ, chăm sóc rừng đều hoàn thành vượt mức, tỷ lệ cây sống đạt cao. Một số địa phương phát triển mạnh kinh tế đồi rừng như thị trấn Phong Hải, các xã: Thái Niên, Phú Nhuận và Xuân Quang.

Mỗi năm, huyện Bảo Thắng trồng mới khoảng gần 1.000 ha rừng, và trồng 200 đến 250 nghìn cây phân tán. Trong đó có dự án trồng rừng sản xuất hỗ trợ sau đầu tư từ vốn ngân sách Nhà nước, số còn lại là huy động các nguồn lực xã hội… Trên địa bàn huyện cũng đã hình thành 17 vườn ươm, giống cây trồng lâm nghiệp, đủ cung ứng cho nhu cầu của người dân trồng rừng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

 Thu Hương - Duy Phong

Đài TTTH Bảo Thắng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết