Bất cập trong mở rộng đường giao thông vì vướng cột điện

11:05 19-06-2023 | :79

Laocaitv.vn - Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao, hầu hết các địa phương của huyện Bảo Thắng đều tiến hành mở rộng đường giao thông nông thôn. Tuy nhiên, một trong những bất cập khi mở rộng đường chính là vị trí của các cột điện vốn trước đây nằm bên lề đường, nay lại ra gần giữa lòng đường. 

 

Cột điện sừng sững giữa lòng đường.

Trên tuyến đường liên xã qua thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, từ khi thực hiện chủ trương mở rộng mặt đường từ 4m lên 7m, tất cả hệ thống cột điện trước kia vốn nằm ở lề đường, nay sừng sững giữa lòng đường như thế này. Điều đáng lo ngại là nhiều cột điện đã xuống cấp và không đảm bảo chiều cao theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này. Ông Đỗ Văn Đĩnh, Trưởng thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng nói: “Đề nghị rất nhiều lần, nhưng điện lực khất lên, khất xuống rất nhiều lần rồi. Đến bây giờ chưa xử lý được cho chúng tôi về việc cột điện nằm trên lòng đường hiện nay. Việc này rất nguy hiểm cho Nhân dân lúc tham gia giao thông, không may vấp phải đường điện này thì rất nguy hiểm”.

Chính quyền cơ sở đã kiến nghị nhiều lần nhưng vẫn chưa được xử lý.

Ông Trần Quang Khải, Bí thư Chi bộ thôn Chính Tiến, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: “Từ tháng 10/2022, chúng tôi tiến hành đổ con đường xong đã có ý kiến, kiến nghị một vài lần đối với các cấp để di chuyển cột điện để tránh trường hợp vi phạm an toàn giao thông. Cho đến bây giờ giao lưu cũng thuận tiên nhưng điện lực cũng chưa di chuyển”.

Không chỉ ở Gia Phú, mà trên địa bàn huyện Bảo Thắng, một số xã, thị trấn cũng xảy ra tình trạng tương tự sau khi chủ trương mở rộng đường giao thông được triển khai đồng loạt tại tất cả các địa phương. Việc cột điện nằm trong lòng đường không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan, mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với người tham gia giao thông. Người dân lo ngại, chính quyền cơ sở thì kiến nghị nhiều lần, nhưng ngành điện vẫn chưa có giải pháp.

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này. 

“Chúng tôi sau khi gửi hai văn bản điện lực, điện lực cũng chưa có văn bản trả lời chúng tôi. Trao đổi trực tiếp, điện lực cho là kinh phí di chuyển toàn bộ cột điện này là chưa có. Tuyến đường giao thông từ chợ chạy dọc đến thôn Chính Tiến là tuyến đường liên xã có từ hàng trăm năm nay, đường điện là có sau. Trong quá trình thi công, điện lực chôn sát mép với đường. Nếu như tuyến đường mở mới, mở thông tuyến thì chúng tôi sẽ xem xét tránh những sự cố đó”, ông Lê Khánh Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết thêm.

Tình trạng cột điện nằm trong lòng đường sau khi đường được mở rộng tại huyện Bảo Thắng đang gây nhiều lo ngại về an toàn; đòi hỏi sự phối hợp giữa chính quyền địa phương và ngành điện lực, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc./.

Tiến Dũng - Tuấn Nam

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết