Bát Xát: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp

16:37 04-04-2018 | :885

Laocaitv.vn - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có năng suất, chất lượng, an toàn và có sức cạnh tranh cao: Ngành Nông nghiệp huyện Bát Xát đã chủ động, tích cực trong hợp tác, trao đổi thông tin với các cơ quan liên quan để tiếp nhận và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp đến nhân dân; đã bổ sung thêm được nhiều giống cây trồng mới có năng suất chất lượng và giá trị kinh tế cao như các giống dược liệu, chè, rau, cây ăn quả… và quy trình canh tác phù hợp để chuyển giao cho nhân dân trong vùng sản xuất.

Cụ thể, ngành đã triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất cây chè. Theo đó, đến nay có 74,6 ha chè áp dụng công nghệ cao tại xã A Mú Sung với các giống chè Kim Tuyên, Ngọc Thủy, Hùng Đỉnh Bạch, Ô Long... sử dụng cơ giới hoá khâu làm đất; trồng che bóng...

Với cây dược liệu Đương quy, toàn huyện hiện có 50 ha được áp dụng công nghệ cao tại 6 xã Y Tý, Pa Cheo, Nậm Pung, Trịnh Tường, A Lù, A Mú Sung. Toàn bộ diện tích này được trồng bằng giống Đương quy Nhật và sử dụng hệ thống tưới nước bán tự động, cơ giới hoá khâu làm đất; sử dụng màng phủ luống đất trong canh tác..../.

Nguyễn Tâm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết