Bát Xát: Mưa to, dông lốc gây thiệt hại về người và tài sản

10:30 05-06-2024 | :146

Laocaitv.vn - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao, vào đêm mùng 4, rạng sáng ngày 05/6, trên địa bàn huyện Bát Xát có mưa to, kèm dông lốc cục bộ, khiến 2 người nghi bị lũ cuốn trôi và thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân.

 Mưa to, dông lốc gây thiệt hại về người và tài sản ở Bát Xát.

Theo báo cáo nhanh của huyện Bát Xát, 2 người nghi bị lũ cuốn trôi là bà Lý Thị Ngh, sinh năm 1994 và con trai Lý Hoài N sinh năm 2022, ở thôn Km 0, xã Bản Vược thấy mưa to đã đi kiểm tra ao cá, không may ao vỡ và bị nước cuốn trôi. Tại xã Quang Kim và Bản Qua, mưa lũ đã làm 3 ngôi nhà bị ngập nước; cánh đồng Hải Khê, xã Bản Qua bị ngập khoảng 4 ha; tuyến đường 156B giáp xã Bản Vược bị ngập úng và 2 tuyến đường liên thôn Vi Phái, Bản Pho bị sạt lở gây ách tắc giao thông. 

Ngay khi có thông tin, huyện Bát Xát đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng khẩn trương tìm kiếm người bị mất tích, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; huy động máy móc giải phóng đất đá tại các vị trí sạt lở và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt huyện yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai đảm bảo "4 tại chỗ".

          Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết