BHXH tỉnh Lào Cai triển khai nhiệm vụ năm 2018

16:16 08-02-2018 | :808

Laocaitv.vn - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo kế hoạch, ngành BHXH tỉnh Lào Cai sẽ tập trung tối đa mọi nguồn lực, tổ chức, triển khai thực hiện phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về thu, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trong năm 2018; phấn đấu giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, BHTN xuống dưới 2% trên tổng số phải thu. Giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia và hưởng chế độ. Quyết tâm hoàn thành việc cấp mã số BHXH, cấp đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT. Hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động. Sử dụng an toàn và bảo đảm cân đối quỹ BHXH trong dài hạn.

Đặc biệt, ngành sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trong việc thu BHXH, BHYT, BHTN; bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và giải quyết, chi trả chế độ BHXH, BHYT, BHTN. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, đẩy mạnh giao dịch điện tử, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển BHXH nhận kỷ niệm trương và bằng khen của BHXH Việt Nam.

Tại hội nghị, BHXH tỉnh Lào Cai đã trao tặng kỷ niệm chương, Bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển BHXH. Bộ Công an cũng đã trao tặng bằng khen cho cá nhân bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Giám đốc BHXH tỉnh Lào Cai vì có nhiều đóng góp trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. BHXH tỉnh Lào Cai cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017 vừa qua.

                                                 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết