Bí thư Chi bộ tiêu biểu trong phát triển kinh tế

09:31 01-05-2024 | :180

Laocaitv.vn - Gương mẫu trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đảng viên Cồ Như Diệp, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 10 thị trấn Bát Xát còn là một điển hình trong phát triển kinh tế, là tấm gương sáng cho bà con trên địa bàn học tập và làm theo.

Gia đình ông Cồ Như Diệp phát triển kinh tế từ nghề làm miến dong thủ công.

Chuyển từ Bản Xèo về thị trấn sinh sống, trước đây, gia đình ông Cồ Như Diệp chủ yếu trồng rau và một số loại cây ăn quả, nguồn thu không lớn. Đến năm 2017, ông Diệp chuyển sang nghề làm miến dong thủ công. Sau 7 năm gây dựng, ông Diệp đã tự tin làm giàu từ nghề truyền thống của gia đình. "Gia đình tôi xác định đã làm nghề là phải giữ lấy nghề, mặc dù làm thủ công nhưng phải sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hàng đầu. Muốn đảm bảo chất lượng ngon thì bột phải lấy từ vùng cao. Độ thơm của miến là thơm hơn so với vùng thấp", ông Cồ Như Diệp, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố số 10, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát cho biết.

Từ thành công bước đầu, ông Diệp dự định mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua thương mại điện tử.

Trung bình 1 năm, cơ sở sản xuất miến của ông Diệp cung cấp ra thị trường khoảng 2,5 tấn miến, giá từ 70.000 đồng – 100.000 đồng/kg, thu nhập khoảng 200 triệu đồng. Từ thành công bước đầu, ông Diệp dự định mở rộng sản xuất gấp khoảng 1,5 lần, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ thông qua thương mại điện tử. "Ở thị trường này nếu như đưa sản lượng lên thì không tiêu thụ hết vì nó nhỏ. Đòi hỏi mình phải mở rộng ra và chỉ có công nghệ số thì mới mở được. Chỉ cần mở tài khoản, khi có nhu cầu khách sẽ gọi điện, mình ship hàng họ chuyển khoản rất thuận lợi", ông Cồ Như Diệp cho biết thêm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, ông Diệp cũng tích cực vận động các đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương. "Bản thân tôi cũng đang có xu hướng và động viên các cháu để học tập theo mô hình làm miến thủ công của đồng chí Diệp", ông Lã Thanh Bình, Tổ dân phố số 10, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát chia sẻ.

Ông Đỗ Văn Quân, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát nói: "Qua mô hình của ông Diệp thì Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ trên địa bàn lấy mô hình của ông Diệp là mô hình điểm để học hỏi và phát triển triển kinh tế gia đình".

Thị trấn Bát Xát phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,5% vào cuối nhiệm kỳ này. Mục tiêu này sẽ được hiện thực hóa nhờ sự đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân, với những đầu tàu gương mẫu như Bí thư Chi bộ Cồ Như Diệp.

Vinh Quang – Tuấn Nam


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết