Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết các Đồn Biên phòng huyện Mường Khương

17:46 01-02-2018 | :1319

Laocaitv.vn - Nhân dịp đón Tết Mậu Tuất 2018, ngày 1/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Mường Khương.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh, thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Mường Khương. (Ảnh: Trung Kiên)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cùng đoàn công tác đã đến thăm Đại đội Cơ động thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động Biên phòng đóng chân tại xã Bản Lầu; Đồn Biên phòng Bản Lầu, Nậm Chảy, Mường Khương, Tả Gia Khâu, Pha Long. Tại các đồn biên phòng đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã được nghe báo cáo nhanh về tình hình an ninh trật tự, xây dựng nhiệm vụ chính trị, công tác vận động quân chúng… trong năm 2017 và công tác chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất  sắp tới. Hiện tổng chiều dài biên giới do các đồn biên phòng quản lý là trên 71km.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Khương. (Ảnh: Trung Kiên)

Năm qua, các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Mường Khương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không để xảy ra vụ việc nào vi phạm chủ quyền an ninh biên giới, công tác an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; công tác phối hợp tuần tra song phương được duy trì ổn định. Ngoài ra, các đơn vị đã làm tốt công tác vận động quần chúng, đóng vai trò đắc lực trong việc giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an ninh - trật tự, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, củng cố tình quân dân tại những nơi đóng quân. Về công tác chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất sắp tới, các đồn biên phòng cũng đã lên kế hoạch trực Tết, đảm bảo về quân số theo quy định, chuẩn bị về thực phẩm và các điều kiện vui xuân đón Tết.  

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Mường Khương (ảnh: Trung Kiên)

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của các Đồn Biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Mường Khương. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng động viên các cán bộ, chiến sĩ ở lại trực Tết đón xuân vui vẻ, thường xuyên bám nắm địa bàn, không lơ là mất cảnh giác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các đồn biên phòng cần chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, tổ chức vui xuân cùng bà con đóng quân trên địa bàn.

Trong dịp này, đồng chí Bí Thư tỉnh ủy Lào Cai cùng đoàn công tác đã đến dâng hương và viếng tại nhà Bia Tưởng niệm các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 148 đã anh dũng hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, tiểu phỉ năm 1950 tại xã Tả Ngài Chồ; dâng hương và viếng nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thuộc Đồn biên phòng Pha Long./.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết