Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

20:28 10-03-2018 | :822

Laocaitv.vn - Tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, ngày 9 tháng 3, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đồng chí Đặng Phi Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Lào Cai có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh cùng đoàn công tác tỉnh Lào Cai thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã trao đổi, giới thiệu khái quát về những tiềm năng, lợi thế, thực trạng phát triển kinh tế - xã hội và kinh nghiệm triển khai thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao, lĩnh vực mà đoàn công tác tỉnh Lào Cai dành nhiều sự quan tâm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình chia sẻ: Với những lợi thế riêng có, tỉnh Hòa Bình đã và đang phát triển mạnh các loại cây ăn quả, nhất là cây có múi tại các huyện: Cao Phong, Kim Bôi, Tân Lạc, Lạc Thủy. Tới nay toàn tỉnh có 8.600ha cây ăn quả có múi, trong đó diện tích đang kinh doanh là hơn 3.700ha, sản lượng trên 80.000 tấn. Cùng với đó, những năm gần đây tỉnh cũng đang phát triển nuôi cá lồng bè trên hồ thủy điện Hòa Bình, hiện toàn tỉnh có trên 4.000 lồng cá, tổng sản lượng thủy sản đạt trên 7.700 tấn. Hòa Bình cũng là tỉnh đang thu hút mạnh mẽ các doanh nghiệp tới đầu tư vào du lịch, xây dựng sân golf, mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương.

Về cải cách hành chính, tinh giản bộ máy, trong giai đoạn 2015 - 2017, tỉnh Hòa Bình đã giảm được 905 biên chế. Dự kiến trong 4 năm tới, bình quân mỗi năm sẽ giảm tiếp ít nhất 2,5% biên chế của cả hệ thống chính trị địa phương, thực hiện việc cơ cấu lại đội ngũ cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ chính trị.

Chúc mừng những thành quả nổi bật, toàn diện mà tỉnh Hòa Bình đạt được trên tất cả các lĩnh vực, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cũng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công các xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị địa phương. Nhấn mạnh những trụ cột đang tạo bước đột phá cho Lào Cai trong phát triển kinh tế xã hội những năm gần đây.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai cho rằng: Những kinh nghiệm trong phát triển các vùng nông nghiệp chuyên canh hàng hóa, thủy sản và phát triển sân golf tại Hòa Bình là rất cần thiết để Lào Cai tham khảo, vận dụng vào những địa bàn có điều kiện tương đồng của tỉnh.

Lào Cai hiện cũng đang là địa phương dẫn đầu khu vực Tây Bắc về lượng khách du lịch, trong đó có một lượng lớn du khách quốc tế. Tỉnh đang rất nỗ lực trong việc kết nối các tour, tuyến; Đồng thời tham khảo, học tập những kinh nghiệm hay trong phát triển hạ tầng và dịch vụ, hướng tới mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo hai tỉnh Lào Cai – Hòa Bình đã đi đến đồng thuận cao về những cơ hội có thể triển khai hợp tác cùng phát triển trong thời gian tới.

Tiếp đó, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới thăm các mô hình kinh tế tiêu biểu tại Hòa Bình như mô hình trồng cam tại huyện Cao Phong; mô hình nuôi cá lồng bè và phát triển du lịch tại lòng hồ Thủy điện Hòa Bình.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết