Biểu dương người có uy tín tiêu biếu xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai

19:30 19-05-2023 | :796

Laocaitv.vn - Chiều 19/5, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu, xuất sắc trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 300 đại biểu, đại diện cho hơn 1.000 người có uy tín của toàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với 1.119 người có uy tín, những năm qua, đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh đã phát huy tốt vai trò, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Vai trò, sức ảnh hưởng của người có uy tín đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, là sợi dây gắn kết trong cộng đồng các dân tộc Lào Cai.

Đặc biệt, nhiều người uy tín là tấm gương sáng với các mô hình phát triển kinh tế, luôn giúp đỡ, đồng hành, động viên bà con làm theo. Bên cạnh đó, người có uy tín cũng phát huy tốt vai trò trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Từ năm 2021 đến nay, đã có 228 lượt người uy tín tiêu biểu xuất sắc trong tỉnh được các bộ, ngành, địa phương biểu dương, khen thưởng. 

Đại diện người uy tín phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, phát biểu của đại diện người có uy tín nêu nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; bày tỏ tâm tư nguyện vọng, kiến nghị giải pháp để hoạt động của người uy tín ngày càng hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ người uy tín trên địa bàn; khẳng định những đóng góp của người uy tín trong đồng bào đã và đang góp phần quan trọng giữ vững ổn định xã hội tại cơ sở, lan tỏa tinh thần đoàn kết, chung sức xóa đói nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người uy tín phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình.

Trao Bằng khen cho người có uy tín tiêu biểu.

Tại hội nghị, 3 người uy tín tiêu biểu vinh dự được tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; 26 người vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngọc Minh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết