Các địa phương vùng núi cần đề phòng lốc xoáy và mưa đá

09:40 02-05-2018 | :762

Laocaitv.vn - Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh từ phía bắc đang di chuyển xuống nước ta, khoảng chiều hôm nay (2/5)), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ bắc dịch dần xuống phía nam, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo dông mạnh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 40-70mm, vùng cao có nơi mưa trên 70mm. Nhiệt độ cao nhất các địa phương giảm khoảng 2-3 độC, trời chuyển dịu mát, vùng núi trời lạnh, các vùng núi cao rét nhất.

Không khí lạnh về gây thời tiết xáo trộn mạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, mưa đá, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần cảnh giác với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét đột ngột, sạt lở đất đá trên các sườn núi dốc, vùng thấp, vùng trũng phòng ngừa ngập úng. Các cấp chính quyền sở tại cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống khi mưa lũ xảy ra để giảm thiểu mọi thiệt hại.  

   Lưu Minh Hải

 

                                                                                                 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết