Cải thiện chi phí không chính thức

20:50 18-06-2023 | :464

Laocaitv.vn - Nâng cao đạo đức công vụ là một trong những giải pháp nhằm kéo giảm “Chi phí không chính thức”. Đây là một trong 10 chỉ số thành phần đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

“Chi phí không chính thức” là một trong 10 chỉ số thành phần đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI.

PCI là một công cụ đo lường được sử dụng để đánh giá và xếp hạng năng lực cạnh tranh của các tỉnh, thành trong một quốc gia, bao gồm chính sách, hạ tầng, điều kiện kinh doanh và khả năng thu hút đầu tư.

Theo công bố của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trong bảng xếp hạng PCI năm 2022, Lào Cai đứng thứ 11/63 tỉnh, thành phố. Năm 2023, Lào Cai đề ra mục tiêu tiếp tục cải thiện các chỉ số thành phần PCI, trong đó có chi phí không chính thức, phấn đấu nằm trong tốp 10 cả nước.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh sẽ tập trung trong cải cách hành chính, tạo dựng môi trường cạnh tranh công khai, minh bạch và bình đẳng giữa các thành phần kinh tế. Để chấm dứt tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, tỉnh đã thành lập các tổ hỗ trợ doanh nghiệp do các đồng chí Thường trực UBND tỉnh làm tổ trưởng, trực tiếp xử lý những vấn đề phát sinh.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết