Cấp cứu kịp thời sản phụ chuyển dạ giữa đường

10:58 30-05-2023 | :440

Laocaitv.vn - Khoảng 17 giờ 10 phút, ngày 29/5, trên đường đi làm về, cán bộ Trạm Y tế xã Mường Vi đã cấp cứu thành công một sản phụ chuyển dạ sinh con khi đang trên đường xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát.

Sản phụ là chị Vàng Thị Si, hiện đang sinh sống tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát. Trưa 29/5, chị Si có dấu hiệu chuyển dạ đã được chồng và người nhà dùng ô tô chở xuống bệnh viện huyện Bát Xát để sinh con.

Tuy nhiên, đi đến đoạn thôn Bản Vền, thuộc địa phận xã Bản Qua thì chị Si đau bụng dữ dội, sắp sinh. Người nhà phải dừng xe, đỡ sản phụ ngồi ở vệ đường. May mắn lúc này, chị Phạm Thị Đông Trà, Tẩn Mùi Nhị, Trạm Y tế xã Mường Vi đi làm về đến nơi, thấy vậy đã gọi cho cán bộ Trạm Y tế xã Bản Vược và Bản Qua mang dụng cụ y tế, thuốc đến để hỗ trợ sản phụ sinh con và các thủ tục sau sinh.

Hiện, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định.

Với sự hỗ trợ của cán bộ y tế các xã và người dân, sau hơn 30 phút, đến khoảng 17 giờ 40 phút, bé trai 3 kg bụ bẫm, kháu khỉnh đã lọt lòng mẹ an toàn. Ngay sau đó, sản phụ và bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bát Xát để xử trí các nguy cơ nhiễm trùng nhiễm khuẩn. Hiện tại, sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đã ổn định.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo: Để tránh tình trạng đẻ rơi, các thai phụ nên khám thai định kỳ và theo dõi sức khỏe thai sản tại các cơ sở y tế gấn nhất để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Lưu Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết