Cập nhật thông tin pháp luật cho cán bộ Hội Luật gia Việt Nam

15:56 24-01-2018 | :427

Laocaitv.vn -  Hội Luật gia Việt Nam và tổ chức phát triển nông nghiệp Đan Mạch phối hợp với Hội Luật gia tỉnh Lào Cai vừa tổ chức Hội nghị tập huấn cập nhật thông tin pháp luật cho cán bộ hội và triển khai thực hiện dự án năm 2018. Hội nghị có sự tham gia của các tư vấn viên thuộc tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi họp.

Tại hội nghị, Tiến sĩ Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trình bày những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013; so sánh tổng quan và đưa ra những đổi mới chủ yếu của Luật Đất đai năm 2013 với Luật Đất đai năm 2003; giải đáp những thắc mắc mà người dân quan tâm trong thực tiễn thi hành Luật Đất đai.

Những đổi mới của Luật Đất đai năm 2013 như: Tăng các yếu tố về quản lý đất, có quy định công khai thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, quy hoạch sử dụng đất, thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Phân loại đất, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Luật đất đai 2013 đã làm rất tốt việc luật hóa các Nghị định hiện hành, đồng thời lấp được các khoảng trống đang tồn tại, giải quyết được một số bức xúc đang tồn tại.

Đây là chương trình thuộc Dự án “Tư vấn pháp luật về hợp đồng hợp tác cho người nông dân dân tộc thiểu số các tỉnh miền Bắc Việt Nam” do tổ chức Phát triển nông nghiệp Đan Mạch tài trợ.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết