Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết, nhiệt tình trong công tác hội

21:12 11-05-2024 | :104

Laocaitv.vn - 34 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, bà Lê Thị Chiên, Trưởng thôn, kiêm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thác, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai luôn được người dân và các hội viên yêu mến, tin tưởng. Điều này có được nhờ bà Lê Thị Chiên luôn nhiệt tình tâm huyết với phong trào hội và tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Bà Lê Thị Chiên cùng hội viên phụ nữ trong thôn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm đã trở thành hoạt động nề nếp của hội viên phụ nữ thôn Thác vào mỗi thứ 7 hàng tuần. Để có được sự đồng lòng của hội viên và Nhân dân, bà Lê Thị Chiên luôn tiên phong đi đầu thực hiện và tuyên truyền, vận động mọi người cùng làm. "Mình phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phải thực hiện tốt chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương và của hội. “Nói phải đi đôi với làm - Lợi ích tập thể phải đặt trên lợi ích cá nhân", bà Lê Thị Chiên, Trưởng thôn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thác, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội, bà Chiên còn tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế. Với mô hình chăn nuôi thỏ, trung bình mỗi năm gia đình bà Chiên xuất bán ra thị trường khoảng 1.800 con thỏ thương phẩm, mang lại nguồn thu khá và ổn định. Bà Chiên cũng đã cho 3 hội viên phụ nữ trong thôn vay hơn 20 triệu đồng không lấy lãi để phát triển kinh tế, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn các hộ dân có nhu cầu phát triển chăn nuôi theo. "Bà Chiên phát triển chăn nuôi thì chị em cũng học hỏi bà Chiên", chị Trần Thị Thủy, thôn Thác, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai cho biết.

Bà Chiên là một trong những chi hội trưởng xuất sắc trong phong trào phụ nữ của các cấp.

34 năm trách nhiệm, tận tâm với công tác hội phụ nữ, bà Chiên luôn nhận được sự tin tưởng, quý mến của hội viên, là một trong những chi hội trưởng xuất sắc trong phong trào phụ nữ của xã, của thành phố và của tỉnh. "Bà Lê Thị Chiên, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Thác, luôn là một tấm gương tiêu biểu, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của hội. Trong những năm qua, bà Chiên làm tốt công tác tuyên truyền cho chị em thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, bà còn là một hội viên tiêu biểu trong mô hình phát triển chăn nuôi", bà Trần Thị Dinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Cam Đường, thành phố Lào Cai nói.

Những nỗ lực, cống hiến của Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Lê Thị Chiên đã góp phần tô thắm thêm phẩm chất đáng quý của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Thào Sếnh – Tráng Chủ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết