Chiến sĩ “sao vuông” vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

15:49 14-06-2023 | :474

Laocaitv.vn - Bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, lực lượng dân quân tự vệ ở Lào Cai đang hăng say bước vào mùa huấn luyện mới với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương. Ghi nhận tại các thao trường huấn luyện.

Buổi huấn luyện của các chiến sĩ dân quân tự vệ thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng (ảnh trên). Không ít trong số này là những chiến sĩ nữ. Dù nắng như đổ lửa trên thao trường, nhưng ai cũng kiên trì tập luyện trong từng động tác, nội dung huấn luyện. Chiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nga, dân quân thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng cho biết: "Thời tiết nắng nóng ai cũng mệt nhưng huấn luyện vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm nên tôi và các chiến sĩ tham gia huấn luyện đầy đủ".

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, trên các thao trường, trong kỳ huấn luyện, những chiến sĩ "sao vuông" được thực hiện nhiều nội dung, từ điều lệnh đội ngũ tay không đến kỹ thuật bắn súng, các tư thế vận động trên chiến trường, làm công tác dân vận… Mỗi chiến sĩ, mỗi đơn vị đều ra sức thi đua nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng sử dụng vũ khí, kỹ thuật chiến đấu bộ binh để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Đồng chí Dương Thị Tâm, chính trị viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng cho biết: "Trong tổ chức công tác huấn luyện đã thực hiện đúng 5 quan điểm, 8 nguyên tắc và 6 hướng kết hợp".

Thời tiết nắng nóng nhưng trên thao trường ai cũng kiên trì tập luyện trong từng động tác, nội dung huấn luyện.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ, ngay từ đầu năm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo Ban Dân quân tự vệ xây dựng kế hoạch, thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị mô hình học cụ, sổ sách, giáo án, thao trường, bãi tập… Kết thúc từng đợt huấn luyện, tiến hành kiểm tra chặt chẽ, đánh giá đúng thực chất kết quả đối với từng chiến sĩ, từng đơn vị, làm cơ sở rút kinh nghiệm cho các đợt huấn luyện tiếp theo. Thượng tá Nguyễn Mạnh Dương, Trưởng Ban Dân quân tự vệ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: "Trong công tác huấn luyện chú trọng vào nội dung và động tác kỹ thuật, chiến thuật huấn luyện chuyên sâu, thực hiện đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, sát với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn cũng như phương án tác chiến, vũ khí thiết bị".

Từ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, với tinh thần và ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ, lực lượng dân quân tự vệ trong tỉnh đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn để giành kết quả cao nhất trong mùa huấn luyện mới. Qua đó góp phần nâng cao trình độ chính trị, kỹ thuật quân sự, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong tình hình mới. 

    Đức Tính – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết