Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc)

11:36 12-04-2024 | :209

Laocaitv.vn - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm Trung Quốc, chiều 11/4, tại thành phố Côn Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp đồng chí Vương Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam. Tham dự có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng các thành viên trong đoàn công tác.

Quang cảnh buổi tiếp.

Trong không khí hữu nghị, chân thành và tin cậy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh cùng bày tỏ vui mừng, đánh giá tích cực về những tiến triển trong quan hệ giữa hai Đảng, hai nước thời gian qua; đồng thời trao đổi các biện pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các bộ ngành, địa phương của Việt Nam với tỉnh Vân Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới theo 3 văn kiện về biên giới trên đất liền và các thỏa thuận liên quan; xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, phát triển. 

Nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh khẳng định: Vân Nam coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Việt Nam, sẵn sàng cùng với các địa phương của Việt Nam phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác; sẵn sàng nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản chất lượng cao của Việt Nam. Tỉnh Vân Nam cũng mong muốn sẽ tăng cường hợp tác kết nối cơ sở hạ tầng, kết nối cửa khẩu, thúc đẩy tiện lợi hóa và nâng cao hiệu suất thông quan; đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp xanh, năng lượng xanh và hợp tác trong lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục, du lịch.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết