Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với trường Cao đẳng Lào Cai

16:26 11-05-2018 | :884

Laocaitv.vn - Ngày 11/5, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với trường Cao đẳng Lào Cai. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu thể, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với trường Cao đẳng Lào Cai.

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Lào Cai (tiền thân là trường Cao đẳng Nghề Lào Cai) đã được tỉnh quan tâm, đầu tư với kinh phí cấp 5 năm qua gần 50 tỷ đồng. Nhờ được đầu tư về cơ sở vật chất, công tác đào tạo của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2013 đến nay, trường đã tuyển mới và đào tạo trên 7.400 học sinh sinh viên ở các trình độ, kết quả tuyển sinh hàng năm luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm đạt trên 70%, đặc biệt đối với các nghề có nhu cầu cao như điện công nghiệp, công nghệ ô tô, hàn… thì tỷ lệ có việc làm đạt trên 90%. Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn gặp một số khó khăn như: Trang thiết bị mới đáp ứng được khoảng 60% yêu cầu, thiếu đội ngũ cán bộ, giảng viên… Nhằm hoàn thiện chiến lược phát triển trường giai đoạn 2018 – 2025 và tầm nhìn đến 2030, trường Cao đẳng Lào Cai đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh một số nội dung như: Đầu tư thêm trang thiết bị phục vụ cho đào tạo, biên soạn giáo trình đào tạo; đề nghị bổ sung chỉ tiêu biên chế cho Nhà trường; cho phép Nhà trường tính toán cho giáo viên giảng dạy vượt giờ quy định; xem xét đầu tư các nghề trọng điểm; đề nghị tỉnh xem xét đầu tư xây dựng mới nhà hiệu bộ, cấp kinh phí xây kè chống sạt lở… Đặc biệt, về việc phê duyệt chiến lược phát triển nhà trường, tại buổi làm việc, trường Cao đẳng Lào Cai đã đề xuất phương án sáp nhập trường Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Lào Cai theo hướng sẽ sáp nhập các khoa, phòng có cùng chức năng, nhiệm vụ, giữ nguyên các khoa có tính đặc thù, có quy mô đào tạo lớn. Xem xét, sáp nhập và xóa một số khoa để đảm bảo tinh gọn đầu mối. Sau khi sáp nhập, sẽ tổng hợp và báo cáo Tổng cục giáo dục nghề nghiệp để nâng quy mô tuyển sinh, đào tạo và tổ chức đào tạo theo giấy phép được cấp; duy trì 55 mã ngành nghề. Từ nay đến 2020 dự kiến đào tạo từ 4.500 đến 5.000 học sinh sinh viên. Trường Cao đẳng Lào Cai cũng đề xuất giữ nguyên cơ sở vật chất của hai trường sau khi sáp nhập.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả trong hoạt động giáo dục, đào tạo của trường Cao đẳng Lào Cai. Đồng chí Đặng Xuân Phong yêu cầu nhà trường cần tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của địa bàn trong giai đoạn tới. Cần có sự đổi mới trong cách tổ chức, phân công thực hiện các nhiệm vụ được giao, cân đối giữa nhu cầu của xã hội và khả năng đào tạo của nhà trường để đảm bảo chất lượng đầu vào và đầu ra.

Về phương án sáp nhập trường, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tiến hành rà soát kỹ về mọi phương diện, đề nghị giao Sở Nội vụ chủ trì xây dựng đề án sáp nhập, hợp nhất cả 3 trường Cao đẳng cộng đồng, Trường Trung cấp Y tế Lào Cai và trường Cao đẳng Lào Cai, phấn đấu hoàn tất trong tháng 6 tới. Đồng tình với những kiến nghị đề xuất của nhà trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong đề nghị các ngành liên quan phối hợp với trường Cao đẳng Lào Cai rà soát về cơ sở vật chất, về biên chế giáo viên, về vấn đề tăng giờ dạy để tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho nhà trường.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết