Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường dự Hội thảo Chuyên đề "Văn hoá, di sản và du lịch"

17:45 14-04-2023 | :796

Laocaitv.vn - Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 tổ chức tại Hà Nội, chiều 14/4 đã diễn ra Hội thảo chuyên đề “Văn hoá, di sản và du lịch”. Dự hội thảo, về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tham luận tại hội thảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường bày tỏ lời cảm ơn trân trọng nhất tới Chính phủ Pháp, Vùng Nouvelle Aqutaine về những hỗ trợ giúp đỡ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai trong hơn 20 năm qua. Đặc biệt, chương trình hợp tác giữa tỉnh Lào Cai với Vùng Nouvelle Aquitane đã đạt được những kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học, văn hóa, du lịch, quy hoạch và kiến trúc… Trong đó, chương trình hợp tác nghiên cứu di sản văn hóa, du lịch được đánh giá là một trong những nội dung hợp tác hết sức thành công, góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt - Pháp.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Xác định bản sắc văn hoá các dân tộc không chỉ là di sản, mà còn là tài sản, là nguồn tài nguyên quan trọng góp phần đưa ngành Du lịch Lào Cai có bước tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước trở thành ngành Kinh tế mũi nhọn “đột phá” trong phát triển kinh tế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường mong muốn và đề nghị Chính phủ Pháp, Vùng Nouvelle Aquitaine trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ Lào Cai có được những sản phẩm mới, những giải pháp hữu hiệu để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, nhất là thực hiện các mục tiêu quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày.

Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 được kéo dài từ ngày 13-15/4. Ngoài Hội thảo Chuyên đề “Văn hoá, di sản và du lịch” trong khuôn khổ hội nghị cũng sẽ diễn ra các phiên Hội thảo Chuyên đề về “Cơ hội và thách thức về môi trường, Nước và Xử lý nước”; “Thành phố thông minh và số hóa”; “Đô thị bền vững”.

 Vân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết