Chú trọng nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi

22:09 06-06-2024 | :113

Laocaitv.vn - Người cao tuổi không chỉ là điểm tựa tinh thần vững chắc trong mỗi gia đình, mà với phương châm: Sống vui, sống khỏe, sống có ích... họ luôn nỗ lực rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6/6/1941 – 6/6/2024), mời quý vị cùng tìm hiểu về phong trào này tại thành phố Lào Cai.

Các hội viên Hội Người cao tuổi phường Kim Tân tham gia tập luyện bóng chuyền hơi.

Đều đặn mỗi buổi chiều, bà Nguyễn Thuý Nga và các hội viên Hội Người cao tuổi phường Kim Tân lại cùng nhau chơi bóng chuyền hơi. Môn thể thao này không chỉ rèn luyện sức khỏe, giúp cho tinh thần phấn chấn, vui tươi, mà còn tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. "Chúng tôi rèn luyện sức khỏe hàng ngày và có thêm niềm vui. Chị em tạo nên những sự gắn kết tình cảm hơn và mọi người ai cũng tích cực tham gia tập luyện", bà Nguyễn Thuý Nga, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ.

Toàn tỉnh hiện có hơn 200 câu lạc bộ văn nghệ, văn hoá, thể thao dành cho người cao tuổi.

Không chỉ tích cưc rèn luyện thể thao, người cao tuổi còn rất hào hứng tham gia các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ tại địa phương. Toàn tỉnh hiện có hơn 200 câu lạc bộ văn nghệ, văn hoá, thể thao dành cho người cao tuổi, thu hút hơn 8.000 hội viên tham gia. "Từ khi có sân chơi này thì vừa là sân chơi của người già và có thêm tình đoàn kết. Con cháu thấy bố mẹ tham gia như thế này về vui khoẻ thì ai cũng thích", bà Trần Thị Hiếu, Câu lạc bộ văn nghệ xã Vạn Hoà, thành phố Lào Cai cho hay.

Đồng hành cùng hội viên, Ban đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với ngành y tế, Hội Chữ thập đỏ tổ chức các đợt khám sức khỏe định kỳ, cấp thuốc miễn phí cho hội viên. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 19.500 hội viên được thăm khám, tư vấn sức khỏe, trên 28.000 người được cấp hồ sơ theo dõi sức khỏe. "Các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh cũng đều xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Từ đó để động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội", bà Hà Thị Thiệp, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai cho biết.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức hội, cùng với đó là sự tích cực của mỗi hội viên, người cao tuổi đã và đang phát huy tinh thần tuổi cao, gương sáng, sống vui, sống khỏe, cùng đóng góp công sức xây dựng quê hương.

Tráng Chủ - Thào Sếnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết