Chuyển biến tích cực trong công tác tuyên vận ở Bát Xát

14:16 01-08-2023 | :45

Laocaitv.vn - Thực hiện Quy định số 60 của Tỉnh uỷ về công tác tuyên vận, Huyện uỷ Bát Xát đã cụ thể hóa bằng các văn bản và tích cực chỉ đạo triển khai. Nhờ đó, chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân được nâng cao.

Các chuyên đề đã được Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bát Xát biên soạn để thông tin tại hội nghị báo cáo viên cấp huyện và gửi tài liệu xuống cơ sở.

Trên cơ sở tài liệu hàng tháng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bát Xát đã biên soạn các chuyên đề để thông tin tại hội nghị báo cáo viên cấp huyện và gửi tài liệu xuống cơ sở, nhằm tạo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ sở. Toàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả 176 tổ tuyên vận với 534 thành viên. Anh Vi Cao Phà, thôn Làng Quang, xã Quang Kim, huyện Bát Xát cho biết: "Cả thành viên trong gia đình tôi nhất trí, đồng tình ủng hộ và làm theo tổ tuyên vận, ví dụ như cho các cháu đi học và làm kinh tế".

Các hoạt động tuyên vận được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú như: pano, áp phích, truyền thanh, trang Fanpage, nhóm Zalo… Nhờ đó, từ năm 2020 đến nay, đã vận động được gần 14 tỷ đồng, Nhân dân hiến gần 233.000 m2 đất, góp trên 38.600 ngày công xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 253 mô hình "Dân vận khéo”. Đồng chí Chảo A Khuân, Bí thư Đảng ủy xã Bản Qua, huyện Bát Xát cho biết: "Tuyên truyền để Nhân dân cải tạo các tập quán lạc hậu. Từ đó tạo thuận lợi để cấp ủy, chính quyền triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên địa bàn xã".

Nhờ làm tốt công tác tuyên vận, Nhân dân tích cực hiến đất, đóng góp ngày công xây dựng nông thôn mới. 

Trước yêu cầu của tình hình mới, Huyện ủy Bát Xát tiếp tục có nhiều giải pháp để công tác tuyên vận thực sự là cầu nối, là nơi triển khai, cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Đảng ở cơ sở. Tăng cường sự chỉ đạo cấp ủy từ huyện đến cơ sở; đẩy mạnh phong trào xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát cho biết: "Chúng tôi gắn với việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với Nhân dân để lắng nghe, giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc ngay từ cơ sở; tổ chức triển khai tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tới toàn thể Nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc vùng cao, tạo niềm tin giữa Đảng với Nhân dân".

3 năm thực hiện Quy định 60 của Tỉnh ủy Lào Cai, công tác tuyên vận đã giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, giải quyết có hiệu quả những vấn đề nảy sinh ở cơ sở, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, chính quyền. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

 Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết