"Con đường lịch sử"

15:50 17-05-2024 | :71

“Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Thấm nhuần lời Bác dạy và  bằng tình yêu lịch sử, sự sáng tạo, tâm huyết, thầy và trò Trường THPT Chuyên đã xây dựng nên công trình “Con đường lịch sử”, góp phần giáo dục truyền thống, nâng cao hiệu quả môn học lịch sử.

Các em học sinh Trường THPT Chuyên rất hào hứng với công trình "Con đường lịch sử". 

Mỗi khi đi qua đi qua "Con đường lịch sử" này, em Nguyễn Đức Mạnh, học sinh lớp 12 Sử - Địa đều dừng lại cùng các bạn tìm hiểu những giai đoạn lịch sử của Việt Nam được giới thiệu tại đây. Em Nguyễn Đức Mạnh, lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai chia sẻ: "“Con đường lịch sử” đã giúp em có kiến thức, hiểu biết hơn về lịch sử và những công ơn của ông cha ta đã bảo vệ đất nước. Chúng em thấy có trách nhiệm hơn, cố gắng rèn luyện bản thân, học tập thật tốt để có những đóng góp cho đất nước sau này".

Cuối tháng tư vừa qua, "Con đường lịch sử" này đã chính thức đưa vào sử dụng, đặt ở vị trí trung tâm nơi các em học sinh qua lại mỗi ngày. Công trình được thiết kế đẹp mắt, súc tích, khái quát những mốc lịch sử quan trọng trong suốt hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Em Phạm Phương Linh, lớp 12 Sử - Địa, Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai chia sẻ: "Em nghĩ là con đường này có ý nghĩa rất to lớn. Mỗi khi đi qua con đường này, ít nhiều các bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử Việt Nam bởi vì trên đây là những nội dung rất ngắn gọn và cơ bản nhất về lịch sử. Đây thực sự là một điều rất đáng tự hào".

"Con đường lịch sử" thiết kế đẹp mắt, súc tích, khái quát những mốc lịch sử quan trọng của lịch sử Việt Nam. 

Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, lịch sử là môn học bắt buộc giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn, truyền thống lịch sử và văn hoá dân tộc. Tiến sĩ Ngô Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai cho biết: "Lịch sử là môn học rất quan trọng. Giáo dục lịch sử cho học sinh là nhiệm vụ rất quan trọng. “Con đường lịch sử” này sẽ giúp các em khái quát được cả một chặng đường lịch sử của đất nước ta. Thời gian tới, chúng tôi đang xây dựng và sẽ cung cấp những thông tin chi tiết hơn thông qua mã QR để các em học sinh tìm hiểu sâu thêm những thông tin về lịch sử Việt Nam".

Những công trình độc đáo, sáng tạo như “Con đường lịch sử” tại Trường THPT Chuyên Lào Cai đã tạo động lực góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho các em học sinh, gợi nhắc cho các em về công lao to lớn của những người đi trước và phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thuỳ Anh - Lâm Thi

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết