Còn nhiều ý kiến khác nhau về quy định ghi âm, ghi hình tại phiên tòa

19:53 28-05-2024 | :77

Laocaitv.vn - Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, hôm nay 28/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi).

Đại biểu đánh giá dự thảo Luật có nhiều nội dung mới, đã thể chế hóa các chủ trương của Đảng về xây dựng nhà nước pháp quyền. Tuy nhiên, vẫn còn ý kiến khác nhau đối với quy định về mô hình Tòa án cấp tỉnh, cấp huyện và thẩm quyền xét xử là tòa án sơ thẩm và tòa án phúc thẩm.

Quang cảnh kỳ họp.

Một số đại biểu cũng bày tỏ sự đồng tình cần quy định chặt chẽ việc ghi âm, ghi hình tại tòa, nhưng cũng cần cởi mở hơn với phóng viên báo chí. Việc quy định chặt chẽ hơn đối với ghi âm ghi hình tại phiên tòa là cần thiết. Tuy nhiên, cần cân nhắc thêm, cần phân biệt đối tượng ghi âm, ghi hình tại tòa. Nên quy định cởi mở hơn đối với phóng viên báo chí, truyền hình, vì họ là người được đào tạo bài bản, có chuyên môn lại bị ràng buộc vào công việc.

Cùng ngày, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi). Đây là dự án Luật đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, cũng như sự phát triển chung của cả nước.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết