Công bố chỉ số sinh hoạt: Lào Cai ở vị trí thứ 5

20:48 27-03-2018 | :476

Laocaitv.vn - Theo Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian vừa được công bố thì thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có mức giá cao nhất. Lào Cai từ vị trị số 2 năm 2016 đã tụt xuống vị trí thứ 5.

Theo chỉ số này thì trong năm 2017,thành phố Hồ Chí Minh có mức giá cao nhất cả nước. Đứng vị trí thứ 2 là Hà Nội. Giá bình quân các nhóm hàng của thành phố Hồ Chí Minh tương đương với Hà Nội. Đà Nẵng đứng thứ 3 cả nước, bằng 99,68% so với Hà Nội. Lào Cai thay đổi từ vị trí có mức giá đắt đỏ thứ hai cả nước trong năm 2016 xuống đứng thứ 5 cả nước trong năm 2017. Giá bình quân nhóm y tế và giáo dục của Lào Cai thấp hơn so với Hà Nội tương ứng là 92% và 88%.

So với năm 2016 vị trí các tỉnh có mức giá đắt đỏ trong năm 2017 không có sự thay đổi lớn. Các tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi phía Bắc có mức giá đứng liên tiếp phía sau là Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên và Lạng Sơn.

Hậu Giang tiếp tục là tỉnh có chỉ số giá sinh hoạt theo không gian thấp nhất trong cả nước, bằng 89,38% so với Hà Nội. Nhìn chung, các tỉnh có mức giá thấp nhất trong cả nước phần lớn do giá các mặt hàng trong nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có mức giá thấp hơn Hà Nội và các loại dịch vụ như dịch vụ giáo dục và dịch vụ y tế, dịch vụ sửa chữa nhà cửa và các loại dịch vụ vui chơi, giải trí khác. Đông Nam Bộ là vùng đắt đỏ nhất nước.

 Hùng Cường - Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết