Công nghiệp tháng 1 tăng trưởng tích cực

21:38 01-02-2018 | :308

Laocaitv.vn – Trong tháng đầu của năm 2018, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định và có mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2017.

Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 1 đạt 2.091 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kì năm 2017. Những sản phẩm chủ yếu có ảnh hưởng đến chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn duy trì được mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ như: Công nghiệp khai thác; Công nghiệp chế biến, chế tạo; Công nghiệp điện, nước ...

Các sản phẩm tiêu thụ và giá bán một số sản phẩm tương đối ổn định, một số sản phẩm sản lượng tiêu thụ và giá bán đã tăng trở lại như: Quặng đồng, Quặng Apatit các loại, Đồng katốt, Phân bón NPK, Gạch xây dựng, A xít Photphoric, Phôi thép. Tuy nhiên, một số sản phẩm tiêu thụ kém, tồn kho, giá bán có chiều hướng giảm như: DCP, Supper lân .... Giá trị tồn kho cuối tháng ước đạt  là 1.675 tỷ đồng.

Để ổn định phát triển sản xuất công nghiệp, duy trì nhịp độ phát triển sản xuất, ngành công thương tiếp tục tham mưu cho tỉnh tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là vấn đề về tiêu thụ sản phẩm để doanh nghiệp ổn định và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tập trung vào các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Đẩy mạnh tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, giữ vững các thị trường truyền thống… phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất công nghiệp năm 2018 đã đề ra.

                                                                                          Thanh Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết