Công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội

16:11 04-04-2018 | :2756

Laocaitv.vn - Chiều ngày 4/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Giàng Seo Vần – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2017, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội các cấp trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục đi vào nề nếp, có chiều sâu. MTTQ và các đoàn thể đã thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Thông qua thực hiện chương trình phối hợp, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã tích cực phối hợp, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản của UBND tỉnh, các đề án, chương trình, kế hoạch lớn của tỉnh, từ khâu dự thảo đến triển khai thực hiện. Sự phối hợp có trách nhiệm giữa các cơ quan đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng tại địa phương.

Năm 2018, công tác phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội sẽ tiếp tục tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục phối hợp thực hiện kế hoạch số 69 ngày 17/3/2017 của Tỉnh ủy Lào Cai, triển khai thực hiện chỉ thị số 10 của Ban bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; Phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập Quốc tế”. Các tổ chức chính trị, xã hội xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả đề án 15 của Tỉnh ủy Lào Cai về “Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh Lào Cai năm 2018”.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết