Công trường cầu Phú Thịnh nhộn nhịp trở lại

09:18 11-02-2023 | :1206

Laocaitv.vn - Những ngày này, trên các công trình xây dựng, công nhân lao động đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, gấp rút hoàn thành các hạng mục theo kịp tiến độ.

Trong quý I, nhà thầu sẽ hoàn thành xây bệ trụ T2, T3 công trình cầu Phú Thịnh.

Trên công trường thi công cầu Phú Thịnh trong những ngày đầu xuân mới, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương. Ngay sau tết Nguyên đán, nhà thầu đã huy động nhân lực, phương tiện tập trung thi công bệ trụ T3, đổ bê tông bịt đáy trụ T2. Đây cũng là 2 hạng mục quyết định đến tiến độ của cả dự án. "Do tính chất công việc và sự quan tâm của công ty mặc dù đi làm sớm nhưng anh em quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để công trình đạt tiến độ đề ra", kỹ sư Đặng Huy Giang, Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long nói.

Dự án cầu Phú Thịnh là công trình trọng điểm của tỉnh Lào Cai, đòi hỏi cao về chất lượng và kiến trúc. Do vậy, nhà thầu đã huy động lực lượng kỹ sư, công nhân tinh nhuệ, từng thi công trên nhiều công trình cầu lớn của cả nước. Khó khăn hiện nay là thủy văn sông Hồng không ổn định, nên tranh thủ những ngày thời tiết đẹp để đẩy nhanh tiến độ được ưu tiên. Với nhịp độ thi công hiện nay, trong quý I, nhà thầu sẽ hoàn thành xây bệ trụ T2, T3 và đến tháng 5 sẽ hoàn thành khối K0.

"Chúng tôi đã huy động trên 50 công nhân thi công trực tiếp trên công trường. Cùng với đó, nhà thầu sẽ tập trung tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị thi công, sớm hoàn thành khối K0 trong tháng 5 để vượt lũ", ông Đỗ Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long cho biết. 

Với quyết tâm cao từ những ngày đầu năm mới, cầu Phú Thịnh cũng như hàng chục công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành đúng kế hoạch, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thanh Hà – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết