Cùng con đến trường

15:08 16-05-2024 | :45

 

Laocaitv.vn - Nhận thức dần thay đổi, không chỉ tạo điều kiện cho con em tới trường học tập, nhiều phụ huynh ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh còn tích cực phối hợp với nhà trường trong các hoạt động giáo dục cho con em mình. Vậy nên, những buổi đến trường cùng con cũng trở nên phổ biến hơn với nhiều phụ huynh vùng cao, vùng khó khăn. Phóng sự thực hiện tại huyện Mường Khương.

Nhận được lời mời của nhà trường, hôm nay, chị Sền tới trường tham gia gian hàng ẩm thực cho học sinh trải nghiệm. Có mẹ cùng tham gia các hoạt động, em Hiền rất phấn khởi.

Em Hiền rất phấn khởi khi có mẹ cùng tham gia các hoạt động.

Em Lùng Thanh Hiền, học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Nấm Lư, huyện Mường Khương chia sẻ: “Ngày hôm nay, em rất vui vì mẹ cùng đến trường tham gia hoạt động cùng em. Em mong mẹ sẽ đồng hành với em nhiều hoạt động hơn nữa”.

Chị Thàng Thị Sền, thôn Nấm Oọc, xã Nấm Lư, huyện Mường Khương nói: “Trường tổ chức cho các con hoạt động như thế này rất là ý nghĩa để giữ gìn bản sắc dân tộc. Mình mong các con lớn lên học hỏi được nhiều bản sắc dân tộc của mình hơn”.

Chị Dín thuyết minh, giới thiệu về trang phục, ẩm thực của người Dao.

Thường xuyên tham gia các hoạt động của địa phương, chị Dín cũng tích cực đồng hành cùng thầy cô giáo trong tổ chức các chương trình ngoại khóa cho con em trong thôn. Hôm nay, chị Dín thuyết minh, giới thiệu về trang phục, ẩm thực của người Dao với mong muốn các con sẽ biết thêm nhiều kiến thức bổ ích từ những tiết học như thế này.

Chị Phàn Thị Dín, thôn Sả Hồ, thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương cho biết: “Tôi rất hay tham gia các hoạt động của trường cùng các con, tôi rất vui. Mong muốn là các hoạt động này sẽ được tổ chức nhiều hơn để các con biết đến văn hóa truyền thống của dân tộc”.

Cùng con đến trường.

Sự vào cuộc tích cực của phụ huynh đã tạo thuận lợi lớn cho các trường học địa phương trong tổ chức các hoạt động giáo dục, nhất là hoạt động ngoại khóa. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi vài năm trở lại đây nhiều chế độ, chính sách hỗ trợ cho học sinh của nhiều xã trên địa bàn đã có sự thay đổi. Dù hỗ trợ bị cắt giảm, nhưng nhờ được tuyên truyền vận động, bà con đã quan tâm hơn đến đầu tư cho con em tới lớp.

Ông Hoàng Trường Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Khương cho biết thêm: “Trước khi nhập học của năm 2023 – 2024, chúng tôi đã phát động phong trào xây dựng môi trường học tập. Thứ hai, là huy động sự vào cuộc của phụ huynh học sinh ở các khu vực này”.

Học sinh của Lào Cai, kể cả vùng nông thôn, vùng khó khăn đã và đang được tạo điều kiện tốt nhất để đến trường. Sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội trong công tác vận động, tuyên truyền, quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ đã và đang được thực hiện tốt, góp phần xây dựng xã hội học tập, vun đắp cho những thế hệ tương lai.

Thu Hường – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết