Đa dạng hóa tuyên truyền pháp luật về giao thông trong trường học

15:28 19-03-2024 | :169

Laocaitv.vn - Ngày 18/3, tại Trường THPT số 2 Bảo Thắng, Tòa án nhân dân, Công an huyện và Viện Kiểm sát nhân dân huyện phối hợp tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia.

Phiên tòa giả định được thực hiện dưới hình thức sân khấu hóa, tái hiện lại việc một nữ sinh lớp 11 đã sử dụng rượu, bia trong buổi sinh nhật mình, sau đó, điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi trái làn đường, gây tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người tử vong.

Quang cảnh phiên tòa giả định.

Phiên toà giả định có sự tham gia đầy đủ các thành phần như: Chủ tọa, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên, thư ký phiên tòa, luật sư, bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Quá trình xét xử, Hội đồng xét xử, kiểm soát viên và những người tham gia tố tụng đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội gây nguy hiểm cho xã hội; đồng thời, tuyên mức án thích đáng cho người vi phạm và người cho mượn phương tiện.

Thông qua việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền sẽ nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia cho học sinh, góp phần giảm thiểu những nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

Linh Nga


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết