Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh và 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - TP Lào Cai

08:47 02-09-2022 | :315

Laocaitv.vn - Tối 1/9, tại sân khấu ngoài trời Phố đi bộ Đinh Lễ, UBND thành phố đã tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh và kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai. 

Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh và 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - TP Lào Cai.

Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương Lào Cai đổi mới, phát triển,  những ca sỹ nổi tiếng trong nước và các nghệ sỹ, diễn viên của Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai; Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã mang đến cho khán giả gần 20 tiết mục nghệ thuật chất lượng, hấp dẫn. Anh Nguyễn Thanh Sơn, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Gia đình tôi rất hào hứng để đi xem chương trình nghệ thuật tối hôm nay. Các ca sỹ trẻ hát rất là hay, khán giả Lào Cai đi cổ vũ rất nhiệt tình".

Ca sỹ Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết: "Ngày hôm nay Sèn thể hiện 3 ca khúc, đều là những ca khúc mang giai điệu và âm hưởng của miền núi. Rất là vui, hãnh diện và hạnh phúc khi mình chính là một người con của Lào Cai, lại được đứng ở đây cùng chung vui với toàn thể người dân thành phố, điều ấy rất đặc biệt và hạnh phúc".

Tại Chương trình, đại diện Cục di sản Văn hóa – Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã trao bằng xếp hạng di tích quốc gia (ảnh trên) “Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào Cai" cho thành phố Lào Cai. 

UBND thành phố tiến hành tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố (ảnh trên), có 2 giải B, 2 giải C và 5 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả. Nhạc sỹ Giang Quang Thanh, Quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ chia sẻ: "Mặc dù tôi chưa đến đây lần nào cả nhưng qua lời kể của bạn bè và tìm hiểu qua nhiều trang thông tin thì tôi cũng biết đến thành phố Lào Cai. Đợt rồi có cuộc vận động sáng tác về thành phố, thì đây cũng là dịp để tôi thể hiện cảm xúc của mình đối với một quê hương xinh đẹp và mến khách như thế này".

Chương trình nghệ thuật là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ động viên Nhân dân thành phố thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 Nguyễn Huyền – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết