Đại biểu Sùng A Lềnh tham luận đối với Dự thảo Luật Phòng không nhân dân

11:42 20-06-2024 | :96

Laocaitv.vn - Chiều 19/6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa 15 tiếp tục với phiên thảo luận ở tổ một số Dự án Luật. Đại biểu Sùng A Lềnh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã có tham luận đối với Dự thảo Luật Phòng không nhân dân.

 

Tham gia xây dựng khoản 2 Điều 9 về “Cơ quan chỉ đạo phòng không nhân dân”, đại biểu Sùng A Lềnh đề nghị bổ sung “Điểm e” với nội dung: “Xây dựng kế hoạch đảm bảo kinh phí hoạt động hàng năm cho nhiệm vụ hoạt động phòng không nhân dân từ nguồn ngân sách Nhà nước theo cấp thẩm quyền quy định” để phù hợp với khoản 2 Điều 41 của dự thảo Luật này.

Đại biểu Sùng A Lềnh cũng đóng góp ý kiến vào nhiều nội dung khác trong dự thảo Luật Phòng không nhân dân.

Tại Điều 29 về “Đăng ký, khai thác, sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ”, điểm C khoản 2 dự thảo Luật quy định: “Người trực tiếp điều khiển tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ phải đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự và có kiến thức về hàng không”. Đại biểu Sùng A Lềnh đề nghị cơ quan soạn thảo cần xem xét, đánh giá kỹ việc quy định tiêu chí “có kiến thức về hàng không”. Lý do là rất khó áp dụng trong thực tế, hiện đa phần người khai thác, sử dụng tàu bay không người lái, phương tiện tàu bay siêu nhẹ chưa có kiến thức về hàng không, nội hàm của khái niệm “kiến thức về hàng không” cũng đang thiếu rõ ràng, cụ thể.

Biên tập: Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết