Đại hội điểm Hội Nông dân huyện Bắc Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023

18:09 11-04-2018 | :1849

Laocaitv.vn - Sáng ngày 11/4, Hội Nông dân huyện Bắc Hà đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đây là đơn vị được Hội Nông dân Tỉnh Lào Cai lựa chọn tổ chức làm điểm để rút kinh nghiệm cho các huyện, thành phố trong toàn tỉnh, tiến tới Đại hội Hội Nông dân tỉnh Lào Cai khóa X. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lý Seo Dìn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo huyện Bắc Hà cùng 188 đại biểu Hội Nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sáng 11/4, Bắc Hà tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện luôn bám sát vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Hà khoá 22, 23 và 6 chương trình 15 đề án của BCH Đảng bộ huyện, tạo tiền đề quan trọng phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống cho nông dân.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được thực hiện nề nếp và có hiệu quả. Các cấp Hội trong huyện đã phát triển được 1.130 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 11.699 hội viên, đến nay toàn Huyện có 208 chi hội.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng được chú trọng. Đến nay, có 824 hộ hội viên đạt hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Song song với đó, phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được các hội viên tích cực tham gia hưởng ứng. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhân dân tự nguyện tham gia đóng góp trên 65.000 ngày công lao động, hiến đất để làm giao thông và các công trình công cộng khác, đóng góp, ủng hộ trên 4 tỷ đồng tiền mặt. Tổng trị giá các nguồn lực từ cộng đồng dân cư do nhân dân đóng góp là 62 tỷ 125 triệu đồng để xây dựng các công trình trên địa bàn. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được đa số người dân hưởng ứng. Đến nay, toàn huyện có 72% hộ nông dân được công nhận gia đình đạt chuẩn gia đình văn hoá; 175 thôn, bản, tổ dân phố đạt tiêu chuẩn thôn, bản văn hoá - chiếm 80%.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận một số mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời cũng đã đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu ra 31 đồng chí vào BCH khóa mới.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Hội Nông huyện Bắc Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã bầu 31 đồng chí vào BCH khóa mới, bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Ngay sau Đại hội, Ban chỉ đạo Đại hội cấp huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trung Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết