Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho Lễ hội Đền Cô Tân An

16:16 05-03-2018 | :765

Laocaitv.vn - Sáng ngày 17 tháng Giêng vừa qua, lần đầu tiên Lễ hội Đền Cô Tân An, huyện Văn Bàn đã được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, thu hút hàng vạn du khách từ mọi miền đất nước về dự Lễ hội Đền Cô và từ đây tới dâng hương Đền Bảo Hà.

Lễ hội Đền Cô Tân An và Lễ hội Đền Bảo Hà nằm trong chuỗi Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia, đã được kết nối, hình thành nên một tuyến du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách. Lễ hội Lễ rước Kiệu từ Đền Cô Tân An sang Đền Bảo Hà và ngược lại là nét văn hóa truyền thống và là điểm nhấn của Lễ hội.

Lễ rước Kiệu từ Đền Cô Tân An sang Đền Bảo Hà và ngược lại là nét văn hóa truyền thống và là điểm nhấn của Lễ hội.

Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng xe, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 279 từ Đền Cô Tân An sang đền Bảo Hà, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bảo Yên và lực lượng bảo vệ di tích Đền Bảo Hà đã làm việc với cường độ cao, hướng dẫn phân luồng xe, đưa xe của khách du lịch đi dự Lễ hội vào bãi đỗ xe, đảm bảo thông suốt trong những ngày diễn ra Lễ hội.

Sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, Ban quản lý Di tích của 2 huyện Bảo Yên và Văn Bàn đã giúp cho Lễ hội Đền Cô Tân An lần đầu tiên được tổ chức ở quy mô cấp Tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, tạo ấn tượng đẹp cho du khách thập phương về một tuyến du lịch tâm linh văn minh, hấp dẫn.

Hồng Nhung - Minh Huyền

Đài TT-TH huyện Bảo Yên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết