Đảm bảo an toàn giao thông dịp Quốc khánh và khai giảng năm học mới

09:35 03-09-2022 | :201

Laocaitv.vn - Trong những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương trong tỉnh đang tích cực triển khai lực lượng trực, tuần tra trên các tuyến đường, phối hợp cùng các cấp chính quyền triển khai những giải pháp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo lưu thông thông suốt trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới.

Lực lượng cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

Tại huyện Bảo Yên, kỳ nghỉ lễ quốc khánh năm nay lưu lượng người tham gia giao thông tăng nhanh, nhất là tại các khu di tích… Lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm về tốc độ, quy định về nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường. Trung tá Phạm Thọ An, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Bảo Yên cho biết: "Trong thời gian này cũng đang trong kế hoạch cao điểm thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy đối với người điều khiển phương tiện, và xe chở quá khổ, quá tải, lực cảnh sát giao thông Công an huyện đang tăng cường xử lý vi phạm. Đội cảnh sát giao thông cũng có kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát khu vực các điểm trường, đảm bảo cho các cháu học sinh đến trường khai giảng an toàn. Lực lượng cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhất là những điểm trường trung tâm".

Ông Bùi Trịnh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên cho biết: "Với một xã đang phát triển như vậy, cơ sở hạ tầng chưa được đảm bảo đồng bộ, hành lang vỉa hè chưa được xây dựng quy củ, và khó khăn nữa là chợ Bảo Hà gắn sát với Quốc lộ 279, do vậy cũng có nhiều yếu tố tác động đến, cụ thể là các tiểu thương, bà con nông dân, nông thôn, mang ra bán cũng tự hình thành các điểm chợ, cũng tăng cương tuyên truyền, xử lý. Tuy nhiên vào các mùa vụ cũng rất khó khăn cho công tác quản lý, giải pháp của chúng tôi là tuyên truyền bà con chấp hành. Một số trường hợp cố tình chúng tôi giao công an xã tiến hành xử lý theo quy định".

Các kế hoạch đã được lực lượng cảnh sát giao thông xây dựng chi tiết, không để xảy ra ùn tắc trong ngày khai giảng năm học mới.

 

Tại huyện Bảo Thắng, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động, Công an huyện cũng đã xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng, tập trung các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc trong ngày khai giảng. Trung tá Phạm Đình Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Bảo Thắng cho biết: "Trong kế hoạch của chúng tôi sẽ tuyên truyền các bậc phụ huynh học sinh, tuyên truyền đối với các trường học để ban giám hiệu, cũng như các giáo viên chủ nhiệm sẽ trực tiếp tuyền, phố biến giáo dục pháp luật cho học sinh khi tham gia giao thông từ nhà đến trường, từ trường về nhà. Đặc biệt đối với phụ huynh học sinh sẽ nghiêm khắc trong việc không cho con em chưa đến tuổi sử dụng các phương tiện trên phân khối quy định".

Trong những ngày cao điểm này, lực lượng cảnh sát giao thông cũng chú trọng xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông như nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, chở quá tải… để hạn chế xảy ra tai nạn gây tắc nghẽn giao thông./.

 Tiến Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết