Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 2/9

14:15 02-09-2022 | :265

Laocaitv.vn - 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, số lượng bệnh nhân đến khám, cấp cứu tại các bệnh viện tuyến tỉnh đông hơn ngày thường. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, công tác khám chữa bệnh được thực hiện đảm bảo, an toàn.

Bà Viết vui mừng đón cháu chào đời đúng vào ngày lễ.

Tại Khoa Sản, Bệnh viện Sản nhi tỉnh, trong ngày 1/9 và sáng 2/9 các y, bác sĩ đã đón 12 em bé chào đời khoẻ mạnh, bình an. Trong đó, có 8 em bé ra đời bằng phương pháp phẫu thuật mổ đẻ và 1 ca phẫu thuật lấy thai song sinh. Bà Vũ Thị Viết, thôn Bắc Ngầm, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng cho biết: "Lần 1 cháu mổ đẻ, lần 2 này thì dự sinh vào ngày lễ cũng lo lắng, nhưng vào viện các bác sĩ quan tâm, chăm sóc kịp thời, chu đáo. Sau sinh thì mẹ khoẻ, con ngoan, gia đình phấn khởi".

Công tác thăm khám, chữa bệnh nội trú cho người bệnh tại các khoa, phòng cũng được đảm bảo, các kip trực đã khám, cấp cứu cho hơn 50 bệnh nhân. Trong đó, có 42 bệnh nhân nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân điều trị nội trú lên 278 người và 42 trẻ sơ sinh theo mẹ. Công tác điều trị cho 9 bệnh nhi mắc Covid-19 tại khu thu dung, điều trị tại bệnh viện cũng được chú trọng, đảm bảo. Bác sĩ Nguyễn Kim Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai cho biết: "Chúng tôi dự trữ đầy đủ thuốc men, dịch truyền, trang thiết bị, hoạt động khám chữa bệnh diễn ra bình thường, an toàn. Chúng tôi cũng phân các kịp trực sẵn sàng cấp cứu ngoại viện, kịp thời ứng cứu các trường hợp cần được hỗ trợ".

Công tác khám bệnh tại khoa phòng đều được đảm bảo.

Thường trực 24/24 theo 4 cấp, trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính-hậu cần và trực bảo vệ-tự vệ. Công tác khám chữa, điều trị nội trú cho trên 500 bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã được đảm bảo. 2 ngày đầu nghỉ lễ, bệnh việng khám, cấp cứu cho trên 70 bệnh nhân. Trong hơn 60 bệnh nhân phải nhập viện điều trị thì có 6 bệnh nhân nặng, diễn biến bệnh phức tạp cần theo dõi, điều trị tích cực. Bác sĩ Trần Văn Vang, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết: "Bệnh nhân nặng vào tương đối đông, có những bệnh nhân chấn thương sọ não nặng phải thở máy, phẫu thuật, bệnh nhân bị tai nạn giao thông phân luồng vào khoa ngoại chấn thương cũng đông".   

Tại các đơn vị y tế tuyến huyện, công tác ứng trực dịp nghỉ lễ 2/9 cũng đã được đảm bảo, chuẩn bị chu đáo các điều kiện. Đặc biệt là chú trọng, theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch bệnh, tăng cường giám sát cộng đồng, sẵn sàng xử lý, khắc phục hậu quả khi có sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Vân Anh – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết