Đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

18:01 27-04-2018 | :401

Laocaitv.vn - Để đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh tại các đơn vị, Sở Y tế vừa ban hành văn bản đề nghị các đơn vị đảm bảo công tác Y tế trong dịp nghỉ Lễ  30/4 - 01/5.

Sở Y tế yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong thời gian nghỉ lễ, nhất là những nơi tập trung đông người đến tham quan, du lịch nhằm ngăn chặn tình trạng mất an toàn về thực phẩm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, để tăng cường phòng chống dịch bệnh, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm y tế các huyện, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh tại các cơ sở y tế và cộng đồng nhằm phát hiện và xử lý triệt để các ổ dịch, không để lan rộng ra cộng đồng. Đồng thời, tổ chức trực dịch 24/24h, duy trì hoạt động của đội phòng chống dịch cơ động, sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. 

 Các cơ sở khám chữa bệnh phải xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác điều trị, cấp cứu phục vụ người bệnh và an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ; tổ chức trực 24/24h đầy đủ theo 4 cấp. Sở Y tế cũng yêu cầu bệnh viện các tuyến, đặc biệt là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện: Sa Pa, Bắc Hà…nơi có nhiều du khách, người dân tập trung vui chơi, giải trí và tụ họp trong dịp nghỉ lễ cần có kế hoạch bố trí trực cấp cứu với đầy đủ nhân lực, thuốc và trang thiết bị cấp cứu để sẵng sàng đáp ứng kịp thời khi có điều động.

Hồng Loan (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai)


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết