Đảm bảo nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ của người dân và du khách

19:30 27-04-2024 | :60

Laocaitv.vn - Năm nay, dịp lễ 30/4 - 01/5 người dân được nghỉ 5 ngày liên tục, từ hôm nay 27/4 đến 01/5, nên nhu cầu đi lại tăng cao. Nắm bắt xu hướng người và phương tiện sẽ gia tăng đột biến trong những ngày nghỉ lễ, ngành giao thông vận tải tỉnh đã triển khai các phương án, kế hoạch, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ và thời gian cao điểm du lịch hè 2024.

 

Dù biết dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 lượng khách đi xe sẽ tăng cao nhưng anh Lại Thế Hiển, một kỹ sư đang làm việc tại Lào Cai, lại rất yên tâm khi ra bến xe khách Trung tâm để bắt xe về xuôi.  

“Bến xe trên Lào Cai rất chu đáo, nhiệt tình, nhà xe rất thông thoáng, chế độ nhân viên phục vụ tốt, nhân viên dẫn mình vào tận chỗ lấy vé rất nhiệt tình chu đáo”, anh Hiển chia sẻ.   

Dự báo, dịp nghỉ lễ năm nay, nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch tăng khoảng 50% so với ngày thường, các bến xe và các doanh nghiệp vận tải đã tổ chức tăng chuyến và sẵn sàng phương tiện dự phòng để phục vụ hành khách tốt nhất. Như Hãng xe Futa Hà Sơn, mỗi ngày, đơn vị có 130 đầu xe xuất bến. Tuy nhiên, để bảo đảm nhu cầu tăng cao trong dịp nghỉ lễ này, đơn vị đã cho xuất bến 280 lượt xe chạy các tuyến mỗi ngày và không tăng giá vé. Đây cũng là cam kết của doanh nghiệp với ngành giao thông vận tải.

Các bến xe, doanh nghiệp vận tải tổ chức tăng chuyến và sẵn sàng phương tiện dự phòng.

Ông Phan Sĩ Hiếu, Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý Bến xe khách Lào Cai cho biết: “Tất cả công tác vận hành phục vụ được huy động tối đa nhân lực, đảm bảo 100% quân số và triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực để đảm bảo cho các phương tiện. Các doanh nghiệp khai thác ra vào bến thuận lợi, an toàn, hành khách đến bến đi xe được thuận lợi được phục vụ tốt nhất”.

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách, Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khai thác tuyến cố định, xây dựng phương án tăng cường trên tuyến, dự phòng bố trí người lái, phương tiện sẵn sàng tham gia vận chuyển để giải tỏa hành khách bị ứ đọng tại các bến xe, nhà ga trong các ngày cao điểm. Các nhân viên, lái xe cũng được kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên đảm bảo tuyệt đối không sử dụng rượu bia, chất kích thích trong quá trình làm việc.

Đơn vị vận tải không tự ý tăng giá cước xe.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Trưởng phòng Phương tiện người lái, Sở Giao thông vận tải Lào Cai cho biết: “Yêu cầu các đơn vị vận tải bố trí lượng xe tăng cường để đảm bảo người dân đi lại, trong đó thì Sở Giao thông vận tải Lào Cai phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội bố trí và cấp phù hiệu cho 81 phương tiện. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị vận tải chỉ đạo lái xe không được tự ý tăng giá cước, không được bỏ bến, chạy đúng điều độ đợc phê duyệt”.

Ngành giao thông cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, các điểm đầu bến xe khi có vấn đề liên quan ùn ứ, mất an ninh trật tự, phối hợp để xử lý kịp thời.

Thanh Hà - Trần Tuấn

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết