Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (10/5/1959 – 10/5/2019)

15:46 10-05-2019 | :370

Laocaitv.vn - Sáng ngày 10/5, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (10/5/1959 – 10/5/2019). 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kì; Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương và đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan một số tỉnh khu vực Tây Bắc.

Quang cảnh hội nghị. (Mai Huệ)

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lào Cai đã có sự phát triển mạnh mẽ về tổ chức. Ngày đầu thành lập, Đảng bộ chỉ có 18 Chi bộ cơ sở với gần 200 đảng viên, đến nay, Đảng bộ đã có 65 tổ chức cơ sở Đảng với trên 3.300 đảng viên. Song song với việc củng cố và phát triển tổ chức Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp để cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch hành động phù hợp và lãnh đạo cán bộ, đảng viên gương mẫu tổ chức thực hiện. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát huy tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo của các tổ chức cơ sở Đảng và từng đảng viên trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao, gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời tham mưu giúp lãnh đạo cơ quan báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng, triển khai các chương trình, đề án công tác trọng tâm của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tăng cường đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh… Qua đó góp phần quan trọng đưa Lào Cai sau 28 năm tái lập từ một tỉnh gian khó trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng ở khu vực miền núi phía Bắc của Tổ quốc. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Mai Huệ)

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, đáp ứng nhu cầu đổi mới và phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh mong muốn, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát triển và xây dựng Đảng bộ khối trong sạch vững mạnh; lãnh đạo và vận động cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng nhiệm vụ chuyên môn được giao, gắn với thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm công tác của tỉnh và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục tham mưu kịp thời, hiệu quả cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực cho sự phát triển của địa phương. 

Thừa ủy quyền, Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. (ảnh: Mai Huệ)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh trao bức Trướng của Tỉnh ủy cho tập thể cán bộ, đản viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. (ảnh: Mai Huệ)

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao bức trướng của Tỉnh ủy cho tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Nhân dịp này, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh cũng tuyên dương và khen thưởng cho 23 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ Khối.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết