Đăng ký cho con vào lớp 1 thời 4.0

10:29 11-06-2024 | :145

 

Laocaitv.vn - Bắt đầu từ ngày 10/6/2024, các phụ huynh tại Lào Cai sẽ làm thủ tục đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ vào lớp 1 năm học 2024 - 2025. Vậy hình thức tuyển sinh này sẽ mang lại những thuận tiện gì cho các bậc phụ huynh? Ngay sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên thời sự về không khí trong ngày đầu tiên mở Cổng thông tin tuyển sinh tại thành phố Lào Cai.

Sau khi chuẩn bị các thông tin, giấy tờ cần thiết, anh Luân đã truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Lê Văn Tám. Lần đầu thực hiện những thao tác nhập thông tin, chỉ khoảng 3 phút thực hiện, anh Luân đã đăng ký thành công cho con.

Lần đầu thực hiện những thao tác nhập thông tin, chỉ khoảng 3 phút thực hiện, anh Luân đã đăng ký thành công cho con.

Anh Nguyễn Thành Luân, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Sau khi đăng nhập vào đường link này, mình thấy cách hướng dẫn rất dễ sử dụng và chi tiết. Mình chỉ cần thao tác theo các bước là có thể đăng ký và nộp hồ sơ cho con. Mình thấy rất tiện lợi, rút ngắn được rất nhiều thời gian so với trước đây khi phải chuẩn bị từng bộ hồ sơ, rồi phải mang lên trường xếp hàng nộp”.

Còn với chị Hương, dù khá bận rộn với công việc kinh doanh nhưng ngay sau khi nhận được đường link đăng ký, chị đã thực hiện đầy đủ các thao tác như hướng dẫn. Việc đăng ký cho con vào học lớp 1 thời 4.0 đã mang lại nhiều tiện ích cho những người như chị.

Chị Trần Thuỳ Hương, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai nói: “Mình làm công việc kinh doanh thì rất bận, không có thời gian. Thực sự công cụ online này phục vụ mình rất nhiều trong việc hỗ trợ đăng ký cho con. Chỉ cần có mạng và máy tính hoặc điện thoại thông minh là mình có thể đăng ký được cho con rồi”.

Việc đăng ký online tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Năm học thứ 4 ngành giáo dục thành phố triển khai hình thức tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến. Thống kê hết buổi sáng ngày đầu tiên mở cổng tuyển sinh 10/6 đã có 1.617/2.950 hồ sơ của các bậc phụ huynh đăng ký cho con vào lớp 1 trên môi trường mạng. Đây là những tín hiệu đáng mừng, cho thấy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong công tác tuyển sinh.

Bà Trần Thị Thuỳ Dung, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai cho biết: “Đến thời điểm hiện tại thì 13 điểm tuyển sinh trực tuyến trên địa bàn thành phố đã được công khai và thực hiện khá bài bản, có tổ hỗ trợ thông tin tại các trường. Vì vậy, cha mẹ học sinh không có khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình tuyển sinh. Đối với các xã Hợp Thành, Cốc San, Tả Phời, Thống Nhất, chúng tôi cũng khuyến khích cha mẹ học sinh ở khu vực trung tâm có phương tiện phù hợp sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến, còn lại sẽ tuyển sinh trực tiếp”.

Sau thời gian đăng ký trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ công khai toàn bộ dữ liệu của từng cơ sở giáo dục trên website của ngành.

Theo kế hoạch, thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 tại thành phố sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 10 - 13/6. Sau thời gian đăng ký trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ công khai toàn bộ dữ liệu của từng cơ sở giáo dục trên website của ngành.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết