Đáp ứng xu hướng du lịch dịp lễ tết

15:36 24-12-2022 | :335

Laocaitv.vn - Mùa Giáng sinh đã tới, tiếp đó là tết Dương lịch và tết Nguyên đán cũng đã cận kề, nhu cầu du lịch vào những dịp này sẽ tăng vọt. Để đáp ứng được nhu cầu của du khách, các điểm, khu du lịch tích cực chuẩn bị các điều kiện để phục vụ.

Bản Cát Cát, làng Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, cáp treo Fansipan… và còn rất nhiều điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ khi tới du lịch Sa Pa vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt là vào những ngày mùa đông với cái rét đặc trưng của vùng cao...

Ca sĩ Quách Beem, đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Cát Cát rất ấn tượng. Ở đây không chỉ có cảnh quan mà có nhiều thứ như ẩm thực, có các mô hình để du khách đến tìm hiểu văn hóa và chụp những bộ hình rất đẹp".

Khu du lịch Cát Cát có nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn phục vụ du khách trong dịp lễ tết.

Khu du lịch Cát Cát đang gấp rút hoàn thiện khu làm nghề chạm khắc bạc và nghề rèn đúc của người Mông để kịp phục vụ du khách dịp tết Dương lịch tới. Các diễn viên không chuyên tích cực tập luyện các tiết mục văn nghệ mới; Ban Quản lý dự kiến tăng ca diễn thay vì 7 ca diễn/ngày như hiện nay.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Khu du lịch Cát Cát cho biết: "Chuẩn bị cho các dịp lễ tết như: Noel, tết Dương lịch, tết Âm lịch là công việc hằng năm, tuy nhiên năm nay có nhiều nét mới hơn. Về định hướng, Ban lãnh đạo đi sâu hơn vào mảng gìn giữ văn hóa dân tộc Mông, một số hoạt động mang tính nhân văn, có chiều sâu để phục vụ du khách".

Còn tại một vườn dâu tây ở xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa, theo đại diện nhà vườn, dự kiến dịp tết Dương lịch và tết Nguyên đán, lượng khách đến tham quan sẽ lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày. Vì vậy, nhiều giải pháp chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện. "Mọi năm, dịp lễ tết dâu không đủ cung cấp cho khách du lịch, nên năm nay tôi đã mở rộng thêm 2 vườn để có số lượng dâu lớn hơn cung cấp cho du khách đến tham quan, chụp ảnh và hái mang về", chị Đỗ Thùy Linh, quản lý vườn dâu ở xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa cho biết thêm.

Nhà vườn trồng dâu tây ở Sa Pa tăng cường thêm công nhân chăm sóc cây, dọn dẹp vườn để phục vụ du khách dịp lễ tết.

Tối 23/12, Lễ hội mùa đông Sa Pa với chủ đề "Thiên đường tuyết rơi" đã khai mạc, hứa hẹn tạo nên những điểm nhấn thu hút du khách dịp cuối năm. Dự kiến, từ nay tới hết tết Dương lịch, Sa Pa sẽ đón khoảng 120.000 lượt khách du lịch. Với sự chuẩn bị tích cực, Sa Pa sẵn sàng đón và phục vụ chu đáo từng du khách.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết