Đặt lịch khám bệnh online

14:56 07-06-2024 | :139

Laocaitv.vn - Từ lâu, bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh đã quen với việc đến sớm, xếp hàng, chờ lấy số thứ tự. Tuy nhiên, gần đây mọi thứ đã khác, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh, người dân có thể lấy số thứ tự từ xa mà không cần chờ đợi. Nỗ lực này của Bệnh viện Nội tiết không chỉ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, mà còn tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi tiết kiệm được thời gian, chi phí.

Chỉ mất chưa đến 1 phút làm thủ tục, ông Vũ Quốc Bình (ảnh trên) đã được hướng dẫn vào phòng khám của bệnh viện thay vì phải xếp hàng chờ đợi như trước đây. Tuy nhiên, từ 8 giờ sáng ngày hôm trước, ông Bình đã chủ động đăng ký khám qua đường link google form của bệnh viện gửi trong nhóm Zalo. Ông Vũ Quốc Bình, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai cho biết: "Tôi thao tác online cũng rất thuận tiện, điền họ tên, ngày tháng năm sinh, số sổ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm. Sau khi thao tác xong tôi gửi đi thế là xong. Ngày trước cứ phải 5 giờ mang sổ lên trên đây xếp hàng. Bây giờ cứ ở nhà chờ người ta đẩy cái link online này đến là mình lấy số. 

Ông Nguyễn Quốc Ánh cũng đã quen với việc đặt lịch khám online. Khi có dự định khám bệnh, ông ở nhà điền các thông tin đăng ký từ ngày hôm trước qua đường link được bệnh viện gửi vào nhóm Zalo. Đến cuối ngày, bệnh viện sẽ gửi danh sách tổng hợp thứ tự, giúp bệnh nhân cập nhật trước mà không cần đến sớm. Ông Nguyễn Quốc Ánh, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Bây giờ đăng ký trên online thì có thể chỉ 1 người đến đúng giờ mở danh sách ra rồi phát số, các bệnh nhân cứ đến phòng đã đăng ký khám thôi, không có gì phải chen lấn cả".

Người dân lấy số thứ tự từ xa mà không cần chờ đợi nhờ hình thức đặt lịch khám bệnh online.

Từ cuối năm 2022, Bệnh viện Nội tiết triển khai phương thức đặt lịch khám bệnh online. Đến nay, đã có 6 nhóm Zalo, mỗi nhóm có gần 1.000 thành viên là bệnh nhân trong tỉnh. Vào 8 giờ sáng mỗi ngày, đường link sẽ được gửi vào các nhóm để bệnh nhân tự điền thông tin đăng ký khám cho ngày hôm sau. Cách làm này giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, công sức. Bác sĩ CKII Vũ Thị Nguyệt, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết tỉnh cho biết: "Để triển khai được thì đòi hỏi một sự kiên trì, thứ nhất là của Ban lãnh đạo bệnh viện, thứ 2 là của từng thành viên trong bệnh viện. Từ bác bảo vệ, cô lao công, bác sĩ ngồi khám, bộ phận tiếp nhận, bất cứ lúc nào, ở đâu có bệnh nhân thì mình cũng phải tư vấn cho bệnh nhân, có một nhóm như vậy.

Phương thức đặt lịch khám bệnh online không chỉ thuận lợi cho bệnh nhân trong quá trình khám bệnh, mà còn là cầu nối giữa bệnh viện với bệnh nhân trong tổ chức khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh của Bệnh viện Nội tiết tỉnh./.

Diệp Chi – Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết