Dầu thực vật MiTa - Sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh

13:08 20-09-2019 | :1535

Laocaitv.vn - Chương trình mỗi xã một sản phẩm hiện đang được triển khai rộng khắp ở các địa phương, góp phần khơi lên tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của nhiều tổ chức, cá nhân dựa trên những thế mạnh nông nghiệp sẵn có. Từ đó, những sản phẩm hàng hóa có chất lượng, vì sức khỏe người tiêu dùng đã được ra đời. Sản phẩm dầu thực vật MiTa, ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai là một trong những sản phẩm được thành phố hướng đến là sản phẩm tiêu biểu tham gia vào Chương trình OCOP.  

Dầu thực vật MiTa là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, năm 2018, gia đình anh Trần Anh Minh ở ngõ Ngô Quyền 1, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đã nghiên cứu, cho ra đời dòng sản phẩm Dầu thực vật MiTa. Với phương châm "Sản phẩm làm ra phải có chất lượng tốt nhất và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng", ngay từ ngày đầu thành lập, cơ sở đã dành gần 300 triệu đồng để đầu tư hệ thống máy phục vụ sản xuất, nguyên liệu được nhập từ các địa chỉ uy tín tại các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, cơ sở còn thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến sản phẩm từ đăng ký kinh doanh, chứng nhận cơ sở an toàn vệ sinh thực phẩm, đến tem, nhãn, thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Bà Vũ Thị Ly, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Tôi thấy Dầu thực vật MiTa là thực phẩm sạch. Tôi đến trực tiếp tại cơ sở quan sát quy trình họ sản xuất và thấy yên tâm nên tôi thường xuyên mua, đây là dầu tốt cho sức khỏe. Nếu mua cho người lớn dùng thì tôi hay mua loại dầu lạc, dầu vừng..., còn mua cho trẻ nhỏ thì thì tôi mua dầu gấc, dầu ô lưu tốt cho sức khỏe và trí não. Ở cơ sở các sản phẩm rất phong phú để cho khách hàng lựa chọn".

Chị Nguyễn Thị Ngọc, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Mình ở cách đây 10 cây số, qua giới thiệu từ bạn bè và tìm hiểu mình được biết đây là cơ sở sản xuất trực tiếp tại cửa hàng, mình có thể biết được quy trình sản xuất nên minh mua về dùng, chất lượng sản phẩm rất tuyệt. Trên chai có mã quét nên mình biết luôn được các thông tin cần thiết về sản phẩm. Mình rất yên tâm và mong rằng Lào Cai có nhiều cơ sở như thế này để người dân tiện chọn lựa sản phẩm".

Dầu được ép từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng.

Trung bình mỗi ngày cơ sở sản xuất được từ 200 đến 300 lít dầu thực vật nguyên chất các loại như: Dầu lạc, dầu vừng, dầu đỗ tương... Toàn bộ sản phẩm do cơ sở làm ra được cung ứng cho thị trường trong tỉnh và cho một số đia phương khác ngoài tỉnh. Đặc biệt, với chất lượng và uy tín, các sản phẩm của Cơ sở sản xuất Dầu thực vật MiTa, đã vinh dự là 01 trong 04 sản phẩm của thành phố Lào Cai được Hội đồng OCOP tỉnh Lào Cai cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Đây sẽ là bước ngoặt quan trọng giúp cơ sở tiếp tục khẳng định thương hiệu sản phẩm trên thị trường và đưa ra chiến lược phát triển trong thời gian tới. Anh Trần Anh Minh, Cơ sở sản xuất Dầu thực vật MiTa, Phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: "Sau khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, cơ sở sản xuất Dầu thực vật MiTa muốn xây dựng chuỗi liên kết cung ứng, sản xuất an toàn. Cơ sở sẽ liên kết với người dân để tạo vùng sản xuất nguyên liệu an toàn, từ đó sản xuất ra những giọt giầu ăn thực vật cao cấp, đưa đến tay người tiêu dùng".

Hy vọng, trong thời gian tới thương thiệu Dầu thực vật MiTa sẽ tiếp tục phát triển, góp phần giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, đồng thời hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại chỗ, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả kinh tế cho nông nghiệp địa phương./.

 Mai Huệ - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Danh sách bình luận

Minh Ngọc 6 tháng trước

xin cho hỏi thông tin liên hệ để mua hàng với ạ