Đẩy mạnh công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

17:26 13-07-2023 | :233

Laocaitv.vn - Sáng 13/7, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác người cao tuổi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố, thị xã.

 

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương hội Người cao tuổi Việt Nam. Các cấp hội tromg tỉnh có sự chủ động, sáng tạo, tích cực trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác hội. Toàn tỉnh kết nạp mới gần 2.000 hội viên, tăng 822 hội viên so với cùng kỳ. Phối hợp với ngành chức năng thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho người cao tuổi theo quy định. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Giang ghi nhận và biểu dương tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” của hội viên người cao tuổi trong tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi. Quan tâm, chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Động viên người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển.

 Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết