Điều chỉnh tăng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng

15:18 02-01-2018 | :394

Laocaitv.vn - Thực hiện Nghị định 147 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99 năm 2010 về chính sách dịch vụ môi trường rừng, theo đó, Lào Cai đã thực hiện điều chỉnh tăng mức chi trả dịch vụ môi trường rừng đối với cơ sở sản xuất thủy điện.

Chi trả dịch vụ môi trường rừng đối với cơ sở sản xuất thủy điện tăng 1,8 lần so với trước đây

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12 năm 2017, các cơ sở sản xuất thủy điện trên địa bàn tỉnh đã thực hiện áp dụng mức thu tiền dịch vụ môi trường rừng là 36 đồng/kwh điện thương phẩm. Mức thu này được điều chỉnh tăng 1,8 lần so với trước đây và theo đúng quy định của Trung ương.

Thống kê cho thấy, Lào Cai hiện có 40 thủy điện nội tỉnh và 6 thủy điện liên tỉnh. Các nhà máy thủy điện này đang sản xuất khoảng 730MW điện mỗi năm. Với mức thu phí dịch vụ môi trường rừng mới được điều chỉnh đối với cơ sở sản xuất thủy điện là 36 đồng/kwh thì dự kiến, năm 2018, nguồn thu dịch vụ môi trường rừng từ các nhà máy thủy điện vào khoảng 80 tỷ đồng. Với nguồn tài chính mới được bổ sung tăng hằng năm đã giúp giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước trong công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng, giúp người dân yên tâm gắn bó với rừng.

Ngọc Hà - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết