Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về thực hiện quy chế dân chủ làm việc tại huyện Bảo Thắng

16:46 07-05-2018 | :514

Laocaitv.vn - Sáng ngày 7/5, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ Trung ương do đồng chí Trần Thị Bích Thủy - Phó trưởng Ban dân vận Trung ương, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện quy chế dân chủ làm trường đoàn đã có cuộc kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Bảo Thắng. Cùng tham gia đoàn công tác về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Lý Seo Dìn - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh cuộc họp.

Từ năm 2016 đến nay, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở huyện Bảo Thắng đã được triển khai thực hiện một cách nghiêm túc trong hệ thống chính trị, các cơ quan đoàn thể và các địa phương. Hoạt động của Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở đã đi vào nề nếp, vận hành hiệu quả, gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Các xã, thị trấn trong huyện đã thực hiện nghiêm pháp lệnh 34 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, cụ thể: những nội dung dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, các khoản thu nộp quỹ, chương trình dự án, các khoản huy động đóng góp của nhân dân... đều được thông báo, niêm yết công khai minh bạch. Các công trình dự án đầu tư về xây dựng nông thôn mới, phát triển sản xuất, hỗ trợ cho hộ nghèo, cấp gạo cứu đói... được cấp ủy chính quyền cơ sở quan tâm, thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở để nhân dân theo dõi, giám sát; Các chủ trương chính sách an sinh xã hội, chế độ với người có công, bảo hiểm y tế cho người nghèo, trẻ mồ côi... đều được đưa ra để người dân bàn bạc dân chủ; Công tác tiếp công dân được các xã, thị trấn duy trì, xếp lịch định kỳ, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Mô hình CCHC ‘một cửa’ ‘một cửa liên thông’ được đẩy mạnh thực hiện mang lại sự hài lòng cho người dân...

Hoạt động đối thoại, tiếp xúc với công dân, là một trong những nhiệm vụ được huyện Bảo Thắng quan tâm, giải quyết các vướng mắc ngay tại cơ sở; Trong 3 năm huyện đã tổ chức được trên 100 cuộc đối thoại, thu hút gần 7.000 người tham gia với hàng trăm lượt ý kiến...

Về việc thực hiện kết luận 120 của Bộ Chính trị khóa XI, qua 3 năm thực hiện đã giúp cho công tác dân chủ ở cơ sở được phát huy mở rộng trong mọi lĩnh vực, công tác tuyên truyền, giám sát, phản biện xã hội, thực hiện CCHC, góp ý xây dựng chính quyền vững mạnh có bước tiến mới.

Đồng chí Trần Thị Bích Thủy - Phó Ban dân vận Trung ương phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, đồng chí Trần Thị Bích Thủy, Phó Ban dân vận Trung ương, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đánh giá cao những nỗ lực của huyện Bảo Thắng trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, góp phần tích cực vào việc xây dựng củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội. Để phát huy tốt hơn việc thực hiện quy chế dân chủ trong thời gian tới, đồng chí lưu ý huyện Bảo Thắng cần tiếp tục có những giải pháp thực hiện triệt để hơn, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân với những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Tiếp tục chương trình kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Lào Cai, chiều ngày 7 và sáng ngày 8 tháng 5, đoàn công tác của Trung ương sẽ kiểm tra trực tiếp tại một số ngành của tỉnh và làm việc với Tỉnh ủy Lào Cai.     

                                      Thế Văn - Thu Hương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết