Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai kết thúc chuyến thăm tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

19:39 27-01-2024 | :296

Laocaitv.vn - Như đã thông tin, nhận lời mời của đồng chí Vương Ninh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại biểu nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), từ ngày 24 đến ngày 27/1/2024, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy và các sở, ngành địa phương liên quan. 

Đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai kết thúc chuyến thăm tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Chiều nay (27/1), Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã nhập cảnh về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam. Đón đoàn tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai có đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh. 

Quang cảnh cuộc hội đàm.

Trong chuyến thăm tỉnh Vân Nam lần này, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Lào Cai đã có cuộc hội đàm với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đang duy trì đà phát triển tích cực và đạt nhiều thành quả quan trọng. Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tin cậy chính trị giữa hai bên tiếp tục được tăng cường.

 

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi hội đàm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Từ ngày 12 - 13/12/2023, trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hai bên đã ra “Tuyên bố chung Việt Nam – Trung Quốc về việc tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược”; các ban, bộ, ngành trung ương và một số địa phương đã ký kết 36 văn bản thỏa thuận hợp tác, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam. Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nhận thức chung đã đạt được giữa hai Đảng, hai Nhà nước, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam đi vào chiều sâu, thực chất hơn, hiệu quả hơn, tỉnh Lào Cai đề nghị đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Vân Nam quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh Vân Nam cùng tỉnh Lào Cai thực hiện tốt các biên bản, thỏa thuận đã ký kết. Trọng tâm là việc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho mặt hàng nông sản, thủy sản của Việt Nam xuất khẩu qua các cửa khẩu giữa hai tỉnh. Cùng với đó, tích cực hợp tác xây dựng kết cấu hạ tầng và kết nối giao thông.

Đồng chí Vương Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam phát biểu tại buổi hội đàm. 

Đồng thuận cao với nội dung đề xuất của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam, núi liền núi, sông liền sông, Nhân dân hai bên có quan hệ giao lưu, hữu nghị truyền thống từ lâu đời. Trong những năm qua, với sự nỗ lực chung của cả hai bên, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh không ngừng phát triển và thu được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên cần tiếp tục tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị toàn diện. Chú trọng lựa chọn các lĩnh vực hợp tác phù hợp, đảm bảo đạt kết quả cao ngay trong năm nay. 

Với phương châm “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam Vương Ninh thống nhất không ngừng tăng cường và làm sâu sắc thêm giao lưu, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam trong thời gian tới. 

Cũng trong chuyến thăm tỉnh Vân Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng Đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã đến thăm và có các cuộc gặp mặt xã giao với lãnh đạo châu Văn Sơn và châu Hồng Hà (ảnh trên). 

Tới thăm khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Đây là nơi ở và làm việc của Bác trong thời gian hoạt động cách mạng tại thành phố Côn Minh (ảnh trên).

Tới thăm và tặng quà cán bộ lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (ảnh trên).

Đi khảo sát thực tế tại Làng dân tộc Vân Nam; thăm Khu thử nghiệm mậu dịch tự do Trung Quốc - Vân Nam và tới thăm một số doanh nghiệp tại tỉnh Vân Nam (ảnh trên). 

Vinh Quang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết